Khai mạc Hội chợ triển lãm Thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP tỉnh Gia Lai năm 2020

Cập nhật 23/12/2020, 10:12:54

Tối qua, (22/12), tại đường Anh Hùng Núp – Quảng trường Đại Đoàn Kết, thành phố Pleiku, UBND tỉnh Gia Lai phối hợp với Bộ Công thương Khai mạc Hội chợ triển lãm thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP Gia Lai năm 2020. Tham dự Lễ Khai mạc có các ông, bà: Ayun H’Bút-Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Kpă Thuyên, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Vũ Bá Phú-Cục trưởng Cục Xúc tiến Thương mại (Bộ Công thương). Tham dự buổi lễ còn có đại diện Vụ thị trường trong nước (Bộ Công thương); lãnh đạo Sở Công Thương các tỉnh Kon Tum, Quảng Ngãi; đại diện các sở, ban ngành của tỉnh; cùng 150 doanh nghiệp và các tổ chức kinh tế trong và ngoài tỉnh.

Hội chợ triển lãm Thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP tỉnh Gia Lai là hoạt động nằm trong khuôn khổ Chương trình cấp Quốc gia về xúc tiến thương mại năm 2020 nhằm thúc đẩy quan hệ hợp tác kinh tế, thương mại và xúc tiến đầu tư.Năm 2020, tỉnh Gia Lai có 107 sản phẩm được công nhận sản phẩm OCOP cấp tỉnh, nâng tổng số sản phẩm OCOP của tỉnh lên con số 149 sản phẩm. Đây là cơ hội để các doanh nghiệp, HTX, đơn vị trong tỉnh giới thiệu tiềm năng, thế mạnh, quảng bá thương hiệu sản phẩm OCOP của Gia Lai đến các nhà đầu tư.

Ông Vũ Bá Phú-Cục trưởng Cục Xúc tiến Thương mại – Bộ Công thương cho biết “Gia Lai là địa phương có diện tích đất đai lớn thứ nhì của cả nước, có rất nhiều tiềm năng về nông nghiệp, về du lịch về chế biến công nghệ thực phẩm, về đầu mối trung chuyển trong hành lang Đông Tây của cả nước và của Tây Nguyên. Tôi cho rằng đây là sự kiện có thể kết nối các nhà thương mại, những nhà đầu tư của vùng cao nguyên Nam Trung Bộ của Việt Nam nhằm giới thiệu những sản phẩm OCOP, những sản phẩm công nghiệp của tỉnh Gia Lai nói riêng và của vùng Tây Nguyên nói chung. / Trong thời gian qua Bộ Công thương cũng hỗ trợ cũng như phối hợp với tỉnh Gia Lai đưa những sản phẩm OCOP của tỉnh Gia Lai vào trong những chuỗi phân phối, hệ thống siêu thị lớn của Việt Nam.”

So với lần tổ chức đầu tiên vào năm 2019, Hội chợ triển lãm Thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP tỉnh Gia Lai năm 2020 được nâng tầm cả về quy mô và chất lượng. Với quy mô 250 gian hàng trưng bày và giới thiệu sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm làng nghề của 150 doanh nghiệp, đơn vị trong và ngoài tỉnh. Trong đó, có nhiều gian trưng bày sản phẩm OCOP của các vùng, miền trên cả nước, đặc biệt là Gia Lai với các sản phẩm đặc trưng như: Cà phê, mật ong, tiêu, khoai lang Lệ Cần… Hội chợ là cầu nối hiệu quả, là kênh xúc tiến thương mại quan trọng tạo điều kiện cho doanh nghiệp, hợp tác xã, các tổ chức kinh tế gặp gỡ, trao đổi, tìm kiếm đối tác hợp tác kinh doanh, phát triển thị trường tiêu thụ nông sản, nâng cao giá trị gia tăng cho sản phẩm địa phương.

Chị Đoàn Thị Thuý – HTX Thương mại – Dịch vụ Nông nghiệp CPA – xã Nghĩa Hưng, huyện Chư Pah nói “Tới tham gia chương trình xúc tiến thương mại này, HTX mong muốn mang tất cả các sản phẩm OCOP, các mặt hàng của các thành viên HTX giới thiệu và quảng bá tới tận tay người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh.

Đồng thời mong muốn tim kiếm thị trường và các khách hàng tiềm năng và giới thiệu sản phẩm để ngày càng được nhiều người biết đến. ”

Bà Mai Thị Hoàng Loan – Cơ sở Bánh tét Ba Loan – Tỉnh Trà Vinh chia sẻ “Tôi là chủ cơ sở Bánh tét Ba Loan của Trà Vinh, đi lên đây quảng bá sản phẩm của mình đạt OCOP 3 sao. Lần đầu tiên đi lên thị trường này, thành ra bán cũng được, thấy chị em cũng ủng hộ.

Mong muốn là thông qua Hội trợ để giới thiệu sản phẩm ngày càng bay xa hơn.”

Đây là dịp để du khách trong và ngoài nước tham quan, tìm hiều bản sắc đặc trung của tỉnh Gia Lai, đồng thời cũng là cơ hội để người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh tiếp cận sản phẩm OCOP, hàng hoá chất lượng cao.

Bà Lữ Thị Kiều – Phường Hội Phú Tp.Pleiku cho biết “Những hội chợ như thế này giúp cho mình tìm mua được nhiều sản phẩm sạch. Tiếp cận các sản phẩm sạch thì tôi thấy rất là tốt, mình dùng cũng yên tâm.”

Diễn ra từ ngày 22 đến ngày 26/12/2020, bên cạnh các sản phẩm đặc trưng vùng miền, địa phương, sản phẩm OCOP; tham gia Hội chợ triển lãm Thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP tỉnh Gia Lai năm 2020 còn có các gian hàng thương mại tổng hợp giới thiệu nhiều mặt hàng tiểu thủ công nghiệp, làng nghề,…

Lê Thư – Mỹ Tiến – Minh Trí

 


Lượt xem: 97

Trả lời