Khai mạc Đại hội Đại biểu Đảng bộ Khối các cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Gia Lai lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2020-2025

Cập nhật 23/7/2020, 13:07:29

Sáng nay ( 23/7), Ban Chấp hành Đảng bộ Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh Gia Lai đã long trọng Khai mạc Đại hội đại biểu Đảng bộ lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2020-2025. Đồng chí Châu Ngọc Tuấn – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy dự và chỉ đạo Đại hội. Dự Đại hội có các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và 248 đại biểu đại diện gần 5.000 đảng viên của 125 tổ chức cơ sở đảng trực thuộc Đảng bộ Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh Gia Lai.

Đảng bộ Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh Gia Lai là mô hình đặc thù, có nhiều tổ chức cơ sở đảng trực thuộc với nhiều loại hình gồm: Khối các cơ quan Đảng, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị-xã hội tỉnh; Khối các cơ quan Nhà nước, các đơn vị sự nghiệp, doanh nghiệp Nhà nước, doanh nghiệp tư nhân. Dưới sự chỉ đạo sâu sát của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, trong nhiệm kỳ 2015-2020, Đảng bộ Khối đã phát huy tốt tinh thần Đoàn kết, Dân chủ, Kỷ cương, Đổi mới và Phát triển; có nhiều giải pháp mang tính đột phá trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng gắn với đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh nên hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị; bảo đảm tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp. Đặc biệt, nhiều tổ chức cơ sở đảng thuộc Đảng bộ Khối đã phối hợp với thủ trưởng, cơ quan, đơn vị làm tốt chức năng tham mưu Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh lãnh đạo triển khai thực hiện thắng lợi nhiệm vụ xây dựng hệ thống chính trị, phát triển kinh tế-xã hội, đảm bảo quốc phòng-an ninh.

Đồng chí Nguyễn Đình Tiến – Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh Gia Lai nhiệm kỳ 2015-2020  phát biểu: “Báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Đảng bộ Khối trình ra Đại hội lần này là kết quả của quá trình tập hợp trí tuệ của Đảng bộ. Đồng thời trên cơ sở Báo cáo chính trị, Ban Chấp hành xây dựng Báo cáo kiểm điểm sự lãnh đạo của Ban Chấp hành Đảng bộ nhiệm kỳ 2015-2020 và các dự thảo nghị quyết đại hội nhiệm kỳ 2020-2025, Chương trình hành động của Ban Chấp hành Đảng bộ Khối khóa VIII thực hiện Nghị quyết Đại hội VIII trình ra Đại hội, tôi đề nghị các đại biểu tích cực tham gia góp ý kiến có chất lượng vào các văn kiện, để hoàn chỉnh Nghị quyết đại hội nhiệm kỳ 2020-2025.

Tại Đại hội này, một nhiệm quan trọng nữa của Đại hội là bầu Ban Chấp hành Đảng bộ Khối khóa VIII và bầu Đoàn đại biểu tiêu biểu cho phẩm chất, trí tuệ của Đảng bộ đi dự Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI.

Để góp phần vào sự thành công của Đại hội, tôi đề nghị từng đồng chí đại biểu phát huy dân chủ, nâng cao tinh thần trách nhiệm, tạo ra bầu không khí cởi mở, nghiêm túc và thống nhất.

Đại hội chúng ta tin tưởng rằng dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, với truyền thống đoàn kết nhất trí và phát huy dân chủ, tập trung trí tuệ cao, Đại hội chúng ta nhất định sẽ làm tròn trách nhiệm của Đảng bộ giao phó”.

 Là đợt sinh hoạt chính trị quan trọng, biểu thị ý chí, nguyện vọng, trí tuệ của cán bộ, đảng viên và quần chúng trong Đảng bộ, trong phiên làm việc sáng nay, cùng với đánh giá những thành tích đã đạt được, đề ra các giải pháp để khắc phục một số tồn tại, hạn chế, Đại hội đã phát huy dân chủ, tập trung thảo luận, xác định những nhiệm vụ trọng tâm và những khâu đột phá để thực hiện thắng lợi mục tiêu trong nhiệm kỳ 2020-2020, xây dựng Đảng bộ ngày càng trong sạch vững mạnh.

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, đồng chí Châu Ngọc Tuấn – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã ghi nhận và biểu dương những thành tích của Đảng bộ Khối trong nhiệm kỳ 2015-2020, những thành tích ấy đã  góp phần quan trọng vào công cuộc xây dựng, bảo vệ và phát triển tỉnh nhà. Trên cơ sở quán triệt quan điểm “xây dựng Đảng là nhiệm vụ then chốt”, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy chỉ đạo Đảng bộ Khối và các tổ chức cơ sở đảng trực thuộc cần tập trung xây dựng Đảng vững mạnh về chính trị, tư tưởng, tổ chức và đạo đức để tiếp tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong nhiệm kỳ 2020-2025.

 Chi tiết phiên khai mạc Đại hội, chúng tôi sẽ tiếp tục phản ánh đến quý độc giả!

Hà Đức, R’Piên


Lượt xem: 49

Trả lời