Khai giảng năm học 2020 – 2021 ngắn gọn, trang trọng và ý nghĩa

Cập nhật 05/9/2020, 11:09:51

Sáng ngày 5/9, cùng với hàng triệu học sinh trên cả nước, trên 400 ngàn học sinh của tỉnh Gia Lai cũng đã bước vào khai giảng năm học mới 2020 – 2021. Lễ khai giảng năm nay đều được các trường tổ chức ngắn ngọn, nhưng vẫn trang trọng và tạo được không khí vui tươi của ngày hội đến trường, đồng thời đảm bảo được công tác an toàn vệ sinh phòng, chống dịch bệnh . Cùng chia vui với các em học sinh và đội ngũ các thầy cô giáo, các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh đã đến dự lễ khai giảng tại một số trường học trên địa bàn tỉnh.

Đồng chí Hồ Văn Niên, Ủy viên Dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh đánh trống khai giảng năm học 2020 – 2021 tại Trường Phổ thông DTNT tỉnh.

Thời tiết ở Gia Lai sáng ngày 5/9 khá mát mẻ và khô ráo,điều đó đã tạo điều kiện thuận lợi cho thầy và trò các trường chào đón ngày khai giảng năm học mới trong niềm vui hân hoan, phấn khởi.

Cùng chung vui với các em học sinh nhân ngày khai trường, đồng chí Hồ Văn Niên, Ủy viên Dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh đã tới dự khai giảng năm học mới tại Trường Phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh. Năm học 2019 – 2020, nhà trường đã xây dựng và thực hiện nghiêm túc chương trình, kế hoạch giáo dục định hướng phát triển năng lực học sinh; đồng thời hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ năm học với những kết quả tốt đẹp, đặc biệt là công tác bồi dưỡng học sinh giỏi. Theo đó trong năm học qua, Trường Phổ thông Dân tộc nội trú có 12 học sinh lớp 12 đạt giải kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh.

Nhân dịp khai giảng năm học mới, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Hồ Văn Niên đã trao 10 suất học bổng Nay Der, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhưng đã nỗ lực, vươn lên đạt thành tích cao trong học tập. Tại buổi lễ, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã đánh trống khai giảng năm học mới 2020-2021.

Đồng chí Châu Ngọc Tuấn – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy dự khai giảng năm học mới tại Trường THCS Dân tộc NT huyện Chư Pưh.

Cũng trong sáng ngày 5/9, đồng chí Châu Ngọc Tuấn – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy dự khai giảng năm học mới tại Trường THCS Dân tộc nội trú huyện Chư Pưh. Là ngôi trường chuyên biệt nên ngoài việc tập trung đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục, Nhà trường còn chú trọng đến chăm lo, giáo dục kỹ năng sống cho học sinh. Nhờ đó mà năm học qua, Trường THCS Dân tộc Nội trú Chư Pưh đã đạt được nhiều thành tích nổi bật. Đặc biệt, năm học 2019 – 2020, nhà trường được UBND tỉnh tặng danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc; Sở GD&ĐT tỉnh tặng Giấy khen cho tập thể nhà trường vì có thành tích xuất sắc tiêu biểu trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2015 – 2020.

Đồng chí Võ Ngọc Thành – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh dự Lễ khai giảng  tại Trường THPT Chuyên Hùng Vương, TP. Pleiku.

Dịp này, đồng chí Võ Ngọc Thành – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã dự khai giảng năm học mới 2020 – 2021 tại Trường THPT Chuyên Hùng Vương, TP. Pleiku. Trường THPT Chuyên Hùng Vương được xem là đơn vị dẫn đầu trên toàn tỉnh về chất lượng giáo dục mũi nhọn cũng như chất lượng giáo dục toàn diện. Nhà trường đang dần khẳng định là môi trường học tập năng động, hiện đại, từng ngày thay đổi tích cực để hướng đến đào tạo những học sinh có lý tưởng sống cao đẹp, mạnh mẽ về trí lực, thể chất, có kĩ năng sống tốt, có tư duy độc lập và có khả năng hội nhập toàn cầu.

Đồng chí Hồ Văn Điềm, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh dự Lễ khai giảng Trường THPT Hà Huy Tập, Kông Chro.

Cùng chia vui với các em học sinh, các thầy cô giáo vùng khó huyện Kông  Chro, đồng chí Hồ Văn Điềm, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh cũng đã đến dự khai giảng Trường THPT Hà Huy Tập, huyện Kông Chro. Năm học qua tuy còn gặp không ít khó khăn trong việc dạy và học, nhưng nhà trường đã đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin vào bài giảng, đổi mới phương pháp, phát huy tính tích cực của học sinh.

Đồng chí Huỳnh Nữ Thu Hà, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự Lễ khai giảng tại Trường THCS Quang Trung, Đức Cơ.

Đồng chí Huỳnh Nữ Thu Hà, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch. UBND tỉnh cũng đã đến dự khai giảng và chia vui cùng với các em học sinh, cán bộ, giáo viên, nhân viên của Trường THCS Quang Trung, huyện Đức Cơ. Năm học 2019  – 2020, tham gia kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh, nhà trường có 9 học sinh đạt giải ở các môn Toán, Hóa, Anh Văn. Trong đó, có 2 giải Nhì, 3 giải Ba và 4 giải khuyến khích.

Có lẽ, mùa tựu trường năm nay sẽ rất khó quên, không chỉ với các em học sinh mà còn với các bậc phụ huynh. Bởi giữa lúc dịch bệnh Covid-19 vẫn còn đang diễn biến khó lường, thế nhưng, họ đã tạm gác lại những băn khoăn, lo lắng để cùng con được hân hoan, vui tươi trong ngày khai trường.

Em Nguyễn Trung Kiên, Học sinh lớp 1/2 Trường Tiểu học Võ Thị Sáu, TP Pleiku chia sẻ: “Con rất vui khi được đi học. Được gặp nhiều bạn mới. Con sẽ cố gắng học để ba mẹ vui lòng”.

Chị Nguyễn Thị Phương Nhung, Phụ huynh HS Trường Tiểu học Lê Quý Đôn, Tp. Pleiku cho biết: “Con tôi năm nay vào lớp 1 nên cảm thấy rất vui và phấn khởi. Mặc dù dịch bệnh đang diễn ra nhưng nhà trường làm tốt công tác phòng bệnh nên mình cũng yên tâm”.

 Với các em học sinh ngôi trường sẽ là điểm bắt đầu, là nơi để mỗi học sinh ở đủ các lứa tuổi thực hiện hành trình chinh phục ước mơ của mình. Trong hành trình ấy, khởi đầu cho một chặng đường học tập đầy gian khó chính là ngày khai giảng năm học mới.Chính những thay đổi trong việc điều  chỉnh lịch học trong năm học vừa rồi do dịch bệnh Covid – 19 cũng đã làm  cho ngày khai giảng năm học mới 2020 – 2021 trở nên đặc biệt hơn đối với các em học sinh.

Em Nay Hê Rin –  Lớp  11D, Trường PTDTNT tỉnh nói: “Năm nay khai giảng đặc biệt hơn mọi năm, khai giảng xong rồi mới học nên em cảm thấy rất vui và có nhiều cảm xúc. Được học tập và rèn luyện dưới mái trường nội trú là niềm vinh dự của em, em sẽ cố gắng học tập thật tốt để làm rạng danh nhà trường và đóng góp cho địa phương sau này”.

Hòa cùng với niềm vui của các em học sinh, thầy giáo, cô giáo cũng không khỏi bồi hồi xúc động trước thềm năm học mới khi  được chào đón, dìu dắt thế hệ học sinh mới. Đó vừa là hạnh phúc, vừa là trách nhiệm lớn lao trong sự nghiệp “dạy chữ, trồng người”.

Cô giáo Trần Thị Hương, Trường THCS Dân tộc Nội trú Chư Pưh cho biết: “Với những bài giảng trên trường, trên lớp thì ngoài việc đưa những nội dung kiến thức vào trong các bài giảng là yêu cầu bắt buộc thì – đó là nền tảng chủ yếu trong một tiết học thì giáo viên cũng không ngừng học hỏi những biện pháp và nâng cao chất lượng dạy học bằng cách lồng ghép quá trình dạy học với các môn học với thực tế trong cuộc sống để giúp các em nắm bắt được những thay đổi trong cuộc sống”.

Nhằm động viên các em học sinh nhân dịp năm học mới,tại những nơi đến dự lễ khai giảng, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã tặng 190 suất học bổng Nay Der, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng cho các em học sinh nỗ lực vượt khó đạt thành tích cao trong học tập. Bên cạnh đó, các tổ chức, doanh nghiệp, mạnh thường quân, nhà hảo tâm cũng đã trao tặng các công trình phục vụ việc dạy và học, sinh hoạt cùng nhiều suất quà, học bổng nhằm động viên các em học sinh và thầy cô giáo nơi nơi vùng khó. Sự quan tâm này của lãnh đạo các cấp, ngành và địa phương, doanh nghiệp như tiếp thêm niềm vui, động lực để các trường tiếp tục nỗ lực, phấn đấu nhằm thực hiện tốt công tác dạy và học trong năm học 2020 – 2021.

Thầy giáo Lê Đình Thỉnh, Hiệu trưởng Trường THCS Lê Đình Chinh, xã Ia Lâu, huyện Chư Prông phấn khởi cho biết: “Năm học này nhà trường được đầu tư 8 phòng học, nhà hiệu bộ cùng phòng chức năng trị giá hơn 9 tỉ đồng. Nhờ vậy việc giảng dạy và học tập của cán bộ, giáo viên và nhân viên sẽ rất thuận lợi, giúp các em học sinh có đầy đủ cơ sở vật chất, phòng để học, sinh hoạt. Nhà trường sẽ cố gắng nỗ lực dạy tốt, học tốt”.

Phát huy những kết quả đạt được, khắc phục những khó khăn hạn chế trong năm học 2019 – 2020, trong năm học này ngành GD&ĐT tiếp tục thi đua, triển khai thực hiện đồng bộ 9 nhóm nhiệm vụ chủ yếu và 5 giải pháp cơ bản theo các văn bản chỉ đạo của Trung ương của tỉnh về đổi mới căn bản, toàn diện GD&ĐT. Đồng thời, ưu tiên mọi nguồn lực tập trung sửa chữa, nâng cấp các trường nằm trong lộ trình xây dựng trường chuẩn Quốc gia giai đoạn 2020 – 2025,góp phần từng bước  hoàn thành các chỉ tiêu về văn hóa – xã hội trên địa bàn tỉnh./.

Nhóm PVTS


Lượt xem: 360

Trả lời