Khắc phục tình trạng mất mỹ quan đô thị

Cập nhật 08/10/2016, 20:10:01

Việc triển khai thực hiện Đề án xây dựng nếp sống văn hóa-văn minh đô thị trên địa bàn Tp.Pleiku luôn được chính quyền các cấp và người dân thành phố quan tâm, với mong muốn góp sức mình xây dựng thành phố văn minh, hiện đại, xanh-sạch-đẹp. Tuy nhiên, vấn đề xây dựng nếp sống văn minh đô thị là một câu chuyện dài cần phải được duy trì thường xuyên và làm quyết liệt.

8-10-myquan

Đề án xây dựng nếp sống văn minh đô thị trên địa bàn TP.Pleiku những năm qua đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận. Điều dễ nhận thấy nhất là sự thay đổi về điều kiện sống của người dân như nhà ở, giao thông đi lại, vui chơi giải trí. Đây được xem là những mặt được cơ bản để làm cơ sở cho việc tiếp tục xây dựng nếp sống văn hóa – văn minh đô thị trong thời gian tới.

Ông Nguyễn Xuân Hà, Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin Tp.Pleiku cho biết: “Trong thời gian vừa qua Tp.Pleiku luôn quan tâm đến văn minh đô thị cũng như trật  tự đô thị, có nhiều chuyển biến tích cực trong  tầng lớp nhân dân về việc giữ gìn cảnh quan đô thị, xây dựng thành phố xanh, sạch, đẹp văn minh hiện đại. Tuy nhiên cũng phải thừa nhận rằng một số tồn tại vẫn còn xảy ra đó là tình trạng lấn chiếm vỉa hè nơi kinh doanh buôn bán hoặc xả rác gây ô nhiễm môi trường”.

Bên cạnh đó, công tác tuyên truyền, giáo dục tuy đã tổ chức với nhiều hình thức phong phú, đa dạng nhưng ý thức, nhận thức của một bộ phận người dân chưa thật sự đổi mới. Vẫn còn hiện tượng  lấn chiếm vỉa hè, lòng lề đường, đất công để buôn bán, có nguy cơ không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, làm mất mỹ quan đô thị.

Ông Võ Văn Duyệt, Chủ tịch UBND phường Diên Hồng, Tp.Pleiku cho biết: “Phường Diên Hồng là phường trung tâm của TP.Pleiku, phường có 22 tuyến đường có tên và 75 con hẻm. Tuy nhiên về công tác trật tự đô thị thì có 1 TTTM nên việc lấn chiếm vỉa hè, lòng lề đường sẽ xảy ra. Đối với chúng tôi đã làm quyết liệt và đã chỉ đạo cho bộ phận làm trật tự đô thị phải làm mạnh tay để đưa các hộ lấn chiếm vỉa hè lòng lề đường trả lại vỉa hè cho người đi bộ”.

Để khắc phục tình trạng mất mỹ quan đô thị, thiết nghĩ trong quá trình thực hiện Đề án xây dựng nếp sống văn hóa – văn minh đô thị, thành phố Pleiku nên giao thêm nhiệm vụ bảo đảm trật tự và mỹ quan đô thị tới các khu dân cư, tổ dân phố để nhắc nhở và ngăn chặn kịp thời các hành vi gây mất mỹ quan đô thị. Đồng thời, phải làm quyết liệt và đồng bộ việc người dân tự ý lấn chiếm lòng, lề đường để kinh doanh, buôn bán thì  mới có thể khắc phục được tình trạng mất mỹ quan đô thị như hiện nay./.

Lệ Xuân – Duy Linh

 


Lượt xem: 83

Trả lời