Khắc phục tạm thời tình trạng hư hỏng tuyến đường nối liền thành phố Pleiku – Đak Đoa – Chư Sê

Cập nhật 11/9/2018, 08:09:56

Sau nhiều năm đưa vào sử dụng, hiện tuyến đường nối liền thành phố Pleiku đi Đak Đoa, Chư Sê đã hư hỏng, xuống cấp trầm trọng. Trong khi chờ dự án nâng cấp, mở rộng tuyến đường được triển khai, một số đơn vị xây dựng công trình giao thông trên địa bàn tỉnh đã xuất một phần kinh phí khắc phục bước đầu tình trạng hạ tầng giao thông xuống cấp nhằm giúp người dân đi lại thuận tiện, giảm thiểu tình trạng tai nạn giao thông.

Được xem là tuyến đường giao thông quan trọng, nối liền thành phố Pleiku đi xã Ia Băng, huyện Đak Đoa và Ia Tiêm, huyện Chư Sê với lưu lượng phương tiện tham gia giao thông tương đối lớn, song hiện nay, nhiều đoạn trên tuyến đường dài hơn 23km này rơi vào tình trạng xuống cấp với những ổ voi, ổ gà chằng chịt. Thực trạng này diễn ra trong thời gian dài, ảnh hưởng lớn đời sống người dân và gây ra nhiều vụ tai nạn giao thông cho người đi đường.

Ông Võ Tuấn Hải – Xã Ia Băng, Đak Đak nói: “Bà con đi rất khó, xe Honda đi hay bị ngã, tai nạn giao thông rất nhiều. Bà con mong muốn được sửa chữa lại con đường để đi lại thuận tiện, thoải mái”.

Nhận thấy tình trạng hư hỏng của tuyến đường diễn ra hết sức trầm trọng, trong khi tỉnh Gia Lai chưa được bố nguồn vốn để nâng cấp mở rộng, Công ty Cổ phần Quản lý và Sửa chữa đường bộ Gia Lai đã hỗ trợ toàn bộ kinh phí sửa chữa, bố trí phương tiện máy móc, công nhân tiến hành nạo vét những đoạn nguy hiểm, sau đó đổ hơn 1.000 khối đá dăm cấp phối, ban gạt nhằm đảm bảo an toàn giao thông cho người dân trong quá trình lưu thông..

Ông Trần Công Đại Phúc – PGĐ Công ty Cổ phần Quản lý và Sửa chữa đường bộ Gia Lai cho biết: “Tranh thủ thời tiết nắng ráo thì công ty huy động toàn bộ nhân lực, máy móc phương tiện vào đây để thi công một cách nhanh nhất, đảm bảo an toàn giao thông để người dân đi lại thuận tiện”.

Tuy nhiên đây chỉ là giải pháp tạm thời nhằm giúp người dân đi lại thuận tiện, an toàn, về lâu dài để khắc phục triệt để tình trạng xuống cấp của tuyến đường rất cần sự quan tâm đầu tư của tỉnh cũng như các ngành liên quan.

Và theo Sở Giao thông Vận tải Gia Lai cho biết: Hiện tỉnh đã có công văn báo cáo Bộ Giao thông Vận tải, Bộ Kế hoạch và Đầu tư về thực trạng xuống cấp của tuyến đường để tổng hợp trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, bố trí nguồn vốn phù hợp sớm triển khai Dự án nâng cấp, mở rộng tuyến đường nối liền thành phố Pleiku – Đak Đoa – Chư Sê. Khi được thông qua, Sở Giao thông Vận tải sẽ tiến hành khởi công dự án trong thời gian sớm nhất./.

Đoàn Bình, Thanh Sáng


Lượt xem: 77

Trả lời