Kết thúc ngày thi thứ 2: Nhiều thí sinh đã hoàn thành kỳ thi THPT Quốc gia 2018

Cập nhật 27/6/2018, 08:06:32

Kết thúc ngày thi thứ 2 Kỳ thi THPT Quốc gia 2018, hôm qua  26.6, các thí sinh đã hoàn thành bài thi tự chọn theo tổ hợp Khoa học Tự nhiên và môn thi bắt buộc Ngoại ngữ. Trong ngày hôm nay, nhiều thí sinh đã hoàn thành bài thi và khối thi để xét công nhận tốt nghiệp và xét tuyển đại học, cao đẳng.

 Tại Cụm thi tỉnh Gia Lai có trên 5.000 thí sinh đăng ký thi tổ hợp Khoa học tự nhiên gồm Lý, Hoá, Sinh. Một điểm mới của kỳ thi năm nay là thời gian chuẩn bị giữa các môn thi thành phần của bài thi tổ hợp rút ngắn xuống còn 10 phút thay vì 20 phút như kỳ thi năm 2017. Các môn thi thành phần trong một bài thi tổ hợp có cùng một mã đề thi, do đó để tránh sai sót khi phát đề bài thi tổ hợp, các giám thị coi thi đã được tập huấn kỹ, cho thí sinh xác nhận, kiểm tra mã đề trước khi làm bài. Thí sinh sẽ phải nộp lại đề thi, giấy nháp khi hết thời gian làm bài đối với môn thi thành phần để sau đó thi môn thành phần tiếp theo. Bộ Giáo dục và Đào tạo đặc biệt lưu ý công tác coi thi đối với thí sinh tự do không thi đủ cả ba môn thi thành phần. Đối với những thí sinh khi đã đăng ký dự thi cả 2 bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên và Khoa học xã hội thì bắt buộc phải thi cả 2 bài thi này. Nếu bỏ 1 trong 2 bài thi sẽ bị coi là dự thi không đủ số bài thi và không được xét công nhận tốt nghiệp THPT.

Rời phòng thi sau 150 phút làm bài thi tổ hợp theo hình thức trắc nghiệm, ghi nhận tại một số điểm thi, nhiều thí sinh chưa hài lòng với bài thi của mình. Theo các thí sinh, bài thi tổ hợp khó hơn năm ngoái, đề dài và có sự sắp xếp, phân hóa từ dễ đến khó.

 Thí sinh Nguyễn Minh Phương – Điểm thi trường THPT Phan Bội Châu, thành phố Pleiku nhận xét: “Em cũng học khá môn sinh nên là em khá thích đề này. Thực sự đề không khó nhưng mà quá nhiều chữ, tận 6 trang nên đọc khá là rối, đọc đi đọc lại khá nhiều lần mới có thể làm ổn được”.

Thí sinh Lê Hồng Long – Điểm thi trường THPT Phan Bội Châu, thành phố Pleiku cho biết: “Môn Hóa em làm được khá là nhiều. Khó nhất trong kỳ thi là môn sinh và môn lý vì khá là dài và làm không kịp thời gian. Em làm tạm ổn thôi, còn phần 8 điểm trở lên thì hầu như em khoanh lụi vì làm không kịp thời gian”.

15h30’ chiều , trên 11.400 thí sinh tại cụm thi tỉnh Gia Lai cũng đã hoàn thành môn Ngoại ngữ – một trong 3 môn thi bắt buộc với thời gian làm bài 60’. Ghi nhận tại một số điểm thi, nhiều thí sinh tự tin với phần làm bài của mình và tâm trạng khá thoải mái, nhẹ nhõm sau khi kết thúc 2 ngày thi.

Thí sinh Đào Võ Tâm Vy– Điểm thi Trường THPT Pleiku nói: “Em thấy đề năm nay cũng khá vừa sức với các bạn tuy nhiên nó cũng có nhiều từ vựng khó. Sau 2 ngày thi em thấy ngày đầu tương đối khá nặng cả môn ngữ văn và toán khá nặng có nhiều bài đòi hỏi phải suy nghĩ nhiều, tư duy nhiều. sau 2 ngày thi em làm bài cũng khá ổn”.

Thí sinh Siu H’Linh Nga – Điểm thi trường THPT Lê Lợi, thành phố Pleiku lại nói: “Rất nhiều bạn than khó và thậm chí khó hơn những năm trước nhiều. Đối với em thì mấy môn mình làm thì thấy cũng được, tốt hơn khi thi thử”.

Thí sinh Hồ Hoàng Minh Trí – Điểm thi tại thị xã Ayun Pa cho biết: “Đề năm nay phân hoá cao, 50% ban đầu đề khá dễ, nhưng càng về sau càng khó. Riêng môn chiều này đề tương đối em rất tự tin”.

Thí sinh Lê Thị Trà Giang – Điểm thi THPT Mạc Đỉnh Chi, huyện Chư Pah cho biết: “Qua 2 ngày thi em thấy làm được 70%. Em cũng khá hài lòng với phần làm bài của mình”.

Kết thúc ngày thi thứ 2, các thí sinh đã hoàn thành 3 môn thi bắt buộc Toán, Văn, Ngoại ngữ và bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên. Sau ngày thi hôm qua, nhiều thí sinh chọn bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên và đăng ký xét tuyển đại học, cao đẳng các khối A, A1, B, D đã hoàn thành Kỳ thi THPT Quốc gia 2018. Những thí sinh đăng ký tổ hợp Khoa học xã hội sẽ bước vào ngày thi cuối cùng vào sáng 27.6./.

Nhóm PVTS                                                                    


Lượt xem: 65

Trả lời