Kết quả triển khai các chính sách hỗ trợ DN ứng phó với dịch COVID-19

Cập nhật 11/5/2020, 08:05:58

Cùng với sự chủ động của doanh nghiệp  để khắc phục khó khăn, ổn định hoạt động SXKD trước những tác động tiêu cực của dịch Covid – 19 thì thời gian qua các cấp, các ngành của tỉnh cũng đã kịp thời thực hiện các giải pháp hỗ trợ DN thông qua các chính sách đã được Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và các bộ, địa phương ban hành nhằm hỗ trợ doanh nghiệp ứng phó với dịch COVID-19 và duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh thời gian qua.

 

Tính đến nay, các chi nhánh ngân hàng trên địa bàn tỉnh đã triển khai đầy đủ, kịp thời các gói hỗ trợ này, kết quả cho vay mới hơn 1.300 khách hàng với tổng số tiền hơn 1.800 tỷ đồng. Bên cạnh đó, các chi nhánh ngân hàng đã cơ cấu lại thời hạn trả nợ, miễn giảm lãi và giữ nguyên nhóm nợ với dư nợ gần 14 ngàn tỷ đồng của hơn 9 ngàn khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Trong đó, số dư nợ đã cơ cấu lại thời hạn trả nợ là hơn 800 tỷ đồng, còn lại hơn 13 ngàn tỷ đồng là số dư nợ được miễn, giảm lãi và giữ nguyên nhóm nợ.

Riêng, Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh đã thực hiện gia hạn nợ cho 890 khách hàng với số tiền 22 tỷ đồng, điều chỉnh kỳ hạn trả nợ cho 1.400 lượt khách hàng với số tiền 36 tỷ đồng, đồng thời khoanh nợ cho 64 khách hàng với số tiền 1,8 tỷ đồng. Bên cạnh đó, trong quý I/2020, NHCSXH tỉnh cũng đã giải ngân gần 600 tỷ đồng cho 16. 246 hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác, đảm bảo đáp ứng nguồn vốn phục vụ nhu cầu đầu tư phát triển sản xuất. Hiện nay, NHCSXH tỉnh cũng đang tích cực triển khai thực hiện Nghị quyết số 42 của Chính phủ về các biện pháp hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid – 19, trong đó từ nguồn tái cấp vốn của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, NHCSXH sẽ thực hiện cho vay đối với các doanh nghiệp gặp khó khăn về tài chính để trả lương cho người lao động.

Hồng Uyên, Thanh Sáng


Lượt xem: 32

Trả lời