Kết quả khả quan sau 1 tháng thực hiện cao điểm kiểm tra, xử lý vi phạm về lắp camera trên xe ô tô

Cập nhật 30/6/2022, 10:06:41

Sau 1 tháng thực hiện cao điểm kiểm tra, xử lý vi phạm về lắp camera trên xe ô tô; lực lượng Thanh tra giao thông (Sở Giao thông vận tải Gia Lai) đã phát hiên, xử lý nghiêm nhiều trường hợp vi phạm. Kết quả đạt được là tiền đề quan trọng để lực lượng tiếp tục triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm thực hiện có hiệu quả công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông liên quan đến vận tải hành khách trên địa bàn tỉnh.

Trong quá trình tuần tra kiểm soát trên tuyến đường Lê Duẩn (thành phố Pleiku), lực lượng Thanh tra giao thông phát hiện phương tiện này dừng, đỗ, đón trả khách không đúng nơi quy định. Sau khi kiểm tra giấy tờ liên quan, tài xế không xuất trình được giấy phép lái xe, chở hàng trong khoang hành khách. Đặc biệt, giấy phép kinh doanh dịch vụ vận tải đã hết hiệu lực, phương tiện không lắp đặt camera.

Anh Nguyễn Thành Cư – Lái xe nói: “Xe đây chuẩn bị đi làm đăng kiểm nên mới lắp đặt camera. Nói chung là lâu rồi cũng không để ý vì chạy xe hợp đồng”.

Trong 1 tháng thực hiện cao điểm, Thanh tra giao thông (Sở Giao thông vận tải Gia Lai) đã kết hợp việc kiểm tra, xử lý vi phạm với công tác tuyên truyền trực tiếp đến 150 lái xe, chủ xe các quy định về điều kiện kinh doanh vận tải. Cũng trong tháng cao điểm, lực lượng thanh tra đã tiến hành kiểm tra 102 phương tiện kinh doanh vận tải; phát hiện 12 trường hợp vi phạm; lập 15 biên bản vi phạm hành chính đối với 12 cá nhân, 3 tổ chức; ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính với tổng số tiền xử phạt 48 triệu đồng; tước có thời hạn 2 giấy phép lái xe. Các hành vi vi phạm chủ yếu về điều kiện kinh doanh vận tải như không lắp camera theo quy định; không có phù hiệu theo quy định; niêm yết không chính xác, đầy đủ; không có đủ dụng cụ thoát hiểm, thiết bị chữa cháy.

Ông Nguyễn Trung Sơn – Đội trưởng Đội Giao thông số 1, Thanh tra giao thông, Sở GTVT Gia Lai cho biết: “Để thực hiện kế hoạch nhằm đạt kết quả cao thì chúng tôi đã tập trung tất cả các đội nghiệp vụ lại để cùng kiểm tra các phương tiện được đồng đều hơn trên tất cả các tuyến, địa bàn với nhau”.

Ông Nguyễn Trung Sơn cho biết thêm: Dù kết thúc 1 tháng thực hiện cao điểm, song lực lượng Thanh tra giao thông thời gian tới vẫn tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền gắn với tăng cường tuần tra kiểm soát nhằm kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm.

 Đoàn Bình, Thanh Sáng


Lượt xem: 7

Trả lời