Kết quả đạt được trong công tác đảm bảo ATGT tại TP.Pleiku năm 2014

Cập nhật 01/1/2015, 09:01:05

Năm 2014, công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông tại TP.Pleiku đạt được những kết quả đáng ghi nhận khi giảm cả 3 chỉ số liên quan đến tai nạn giao thông. Điều này có được chính là nhờ sự vào cuộc quyết liệt của chính quyền địa phương, các cấp, ngành và lực lượng chức năng, đặc biệt là Công an thành phố Pleiku khi đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp nhằm kiềm chế tai nạn giao thông….

 

Đảm bảo an toàn giao thông.

 

Nếu như trước đây, tình trạng thanh thiếu niên tụ tập, đua xe trái phép diễn ra khá phổ biến tại TP.Pleiku, gây bức xúc trong nhân dân thì nay đã cơ bản được loại trừ. Để làm được điều này, Công an thành phố Pleiku đã chỉ đạo các đơn vị liên quan phối hợp chặt chẽ, tăng cường công tác tuần tra kiểm soát, kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, nhất là khi nhận được tin báo của quần chúng nhân dân.    

 

Trò chuyện với chúng tôi một người dân thành phố Pleiku nhận xét:  Thời gian qua tình hình đua xe trên tuyến đường này đã giảm hẳn. Mong muốn người dân chúng tôi đó là lực lượng nỗ lực hơn nữa trong nhiệm vụ để đẩy lùi tình trạng này…

 

Thượng tá Lưu Đình Cảnh-Phó trưởng Công an thành phố Pleiku cho biết: Thời gian qua, chúng tôi đã phát hiện và bắt giữ hàng trăm xe mô tô vi phạm, đồng thời huy động các lực lượng cùng làm nhiệm vụ. Đặc biệt, trong thời gian tới, Công an thành phố sẽ tiếp tục kiên trì tiến hành đồng bộ những biện pháp nhằm ngăn chặn tình trạng này cũng như đấu tranh phòng-chống tội phạm trên các tuyến giao thông…

 

Với mục tiêu kiềm chế tai nạn giao thông, năm 2014, Công an TP.Pleiku đã huy động tối đa lực lượng, đa dạng hóa các hoạt động phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương. Đặc biệt, cùng với việc thường xuyên có mặt tại các điểm nóng về tình hình tai nạn giao thông để phân luồng – hướng dẫn giao thông, giải tỏa hành lang vi phạm lấn chiếm lòng lề đường làm nơi buôn bán… thì công tác tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm an toàn giao thông đã được các lực lượng phối hợp triển khai đồng bộ và đạt được những kết quả đáng khích lệ.

 

Tuần tra, kiểm soát trật tự ATGT.

 

Chỉ tính riêng trong năm, công an TP.Pleiku đã phát hiện và xử phạt 12.790 trường hợp vi phạm với tổng số tiền hơn 5,5 tỷ đồng, tước 1,177 giấy phép lái xe có thời hạn.

 

Ông Trần Xuân Quang-Chủ tịch UBND TP.Pleiku khẳng định:  Việc tuần tra kiểm soát đóng vai trò đặc biệt quan trọng, chúng tôi xác định đây là nhiệm vụ trọng tâm, do đó đã chỉ đạo các lực lượng thực hiện có hiệu quả, kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp để lập lại trật tự an toàn giao thông…

 

Cũng theo ông Trần Xuân Quang cho biết thêm: Với sự chỉ đạo quyết liệt, chung sức từ các ngành là tiền đề quan trọng để TP.Pleiku kéo giảm cả 3 chỉ số liên quan đến tai nạn giao thông, trong đó giảm 5 vụ tai nạn giao thông, 5 người chết và 1 người bị thương so với năm 2013.

         

“Thời gian tới chúng tôi xác định công tác đảm bảo trật tự ATGT vẫn tiềm ẩn nhiều diễn biến khó lượng, đặc biệt là trong dịp tết dương lịch, tết nguyên đán Ất Mùi. Do đó chúng tôi tiếp tục chỉ đạo các lực lượng tăng cường tuần tra kiểm soát 24/24h để xử lý vi phạm”. Ông Quang nhấn mạnh.

 

Tù những kết quả đạt được cũng như các giải pháp trọng tâm mà TP.Pleiku tiếp tục được triển khai thời gian tới, tin tưởng rằng công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông tại địa phương sẽ đạt được những tín hiệu khả quan, góp phần cùng với tỉnh kiềm chế, giảm thiểu tai nạn giao thông…/.

 

Đoàn Bình-Minh Trí – Xuân Huy


Lượt xem: 36

Trả lời