Kết quả 5 năm thực hiện Chương trình số 55 của Tỉnh ủy và thực hiện Nghị quyết số 21 của Bộ Chính trị về “Tăng cường sự  lãnh đạo của Đảng đối với công tác BHXH, BHYT giai đoạn 2012 – 2020”

Cập nhật 23/12/2017, 19:12:54

Sau 5 năm thực hiện Chương trình số 55 của Tỉnh ủy và thực hiện Nghị quyết số 21 của Bộ Chính trị về “Tăng cường sự  lãnh đạo của Đảng đối với công tác BHXH, BHYT giai đoạn 2012 – 2020”, tỉnh Gia Lai đã đạt được những kết quả nhất định.

Theo đó, các địa phương trên địa bàn tỉnh đã thực hiện đồng bộ các nhóm giải pháp phát triển đối tượng tham gia BHXH, BHYT; HĐND tỉnh ban hành 2 Nghị quyết hỗ trợ thêm mức đóng BHYT năm 2017, 2018 cho các đối tượng thuộc hộ nghèo, cận nghèo, người thuộc hộ nông – lâm – ngư nghiệp có mức sống trung bình, học sinh – sinh viên gia đình đông con có khó khăn về kinh tế. Bên cạnh đó, Ban chỉ đạo thực hiện BHXH, BHYT, BH thất nghiệp tỉnh đã phân công nhiệm vụ rõ ràng cho các thành viên Ban chỉ đạo phụ trách từng nội dung công tác và có sự phối hợp tốt giữa các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố trong tổ chức thực hiện. Mặc dù đã đạt được những kết quả nhất định, tuy nhiên vẫn còn một số hạn chế đó là: một số địa phương chưa thật sự vào cuộc lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt để thực hiện tốt chính sách, pháp luật BHXH, BHYT; thủ tục khám chữa bệnh BHYT chưa đáp ứng sự hài lòng của người bệnh; số nợ BHXH còn chiếm tỷ lệ cao (chiếm 5,15% kế hoạch thu). Vì vậy trong thời gian tới, UBND tỉnh đề nghị các địa phương phải xem việc thực hiện chính sách BHXH, BHYT là nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên trong thực hiện chính sách an sinh xã hội của địa phương./.

Lệ Xuân, R’Piên


Lượt xem: 28

Trả lời