Kết luận của đồng chí Nguyễn Thị Thanh Lịch, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tại cuộc họp nghe báo cáo Kế hoạch thực hiện Chương trình giảm nghèo bền vững năm 2021 của tỉnh Gia Lai

Cập nhật 16/3/2021, 10:03:04

Văn phòng UBND tỉnh vừa ban hành Thông báo Kết luận của đồng chí Nguyễn Thị Thanh Lịch, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tại cuộc họp ngày 11/3/2021 nghe báo cáo Kế hoạch thực hiện Chương trình giảm nghèo bền vững năm 2021 của tỉnh Gia Lai.

Thông báo nêu rõ. Công tác xóa đói giảm nghèo được Đảng, Nhà nước ta xác định là mục tiêu, nhiệm vụ quan trọng hàng đầu đầu trong phát triển kinh tế xã hội. Trong năm 2020, dưới sự lãnh đạo của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, công tác giảm nghèo đã có những kết quả nhất định, tỷ lệ hộ nghèo giảm theo từng năm. Tuy nhiên, tỷ lệ hộ nghèo của tỉnh vẫn còn cao, nhất là tỷ lệ hộ nghèo trong đồng bào dân tộc thiểu số hiện chiếm 80,07 % tổng số hộ nghèo, số hộ cận nghèo chưa có xu hướng giảm, nguy cơ tái nghèo cao. Để công tác giảm nghèo trong năm 2021 có hiệu quả, thiết thực, trọng tâm, UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành, các địa phương cần tập trung thực hiện các giải pháp giảm tỷ lệ hộ nghèo theo đa chiều, tăng khả năng tiếp cận các dịch vụ xã hội cơ bản cho người dân; Tăng cường công tác tuyên truyền, vận động giúp nhân dân nhất là các hộ nghèo biết hưởng lợi từ các chính sách của Nhà nước. Cùng với đó, các sở, ngành, địa phương thực hiện Kế hoạch giảm nghèo của tỉnh cần gắn với nội dung chương trình xây dựng Chương trình Mục tiêu Quốc gia về phát triển kinh tế- xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi. Đồng thời, hỗ trợ người dân ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất nhằm nâng cao hiệu quả kinh tế. Bên cạnh đó, các địa phương cần rà soát, thống kê hộ nghèo và tham mưu, báo cáo chỉ tiêu giảm nghèo, từ đó đề ra giải pháp, biện pháp giảm nghèo phù hợp cho từng đối tượng để công tác giảm nghèo đạt kế hoạch đề ra.

BT: Thúy Diện


Lượt xem: 17

Trả lời