Kế hoạch thực hiện công tác quản lý nhà nước về thanh niên trên địa bàn tỉnh Gia Lai năm 2021

Cập nhật 27/4/2021, 14:04:50

Đồng chí Nguyễn Thị Thanh Lịch, Tỉnh ủy viên, PCT UBND tỉnh vừa ký ban hành Kế hoạch thực hiện công tác quản lý nhà nước về thanh niên trên địa bàn tỉnh Gia Lai.

Kế hoạch này nhằm mục đích tiếp tục tăng cường công tác QLNN về thanh niên, góp phần thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm năm 2021. Nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành và đội ngũ cán bộ, công chức trong thực hiện nhiệm vụ QLNN về thanh niên. Tập trung giải quyết có hiệu quả các vấn đề liên quan đến cơ chế, chính sách cho các đối tượng thanh niên. Theo đó, yêu cầu các sở, ban, ngành, đoàn thể, UBND các huyện, thị xã, thành phố xác định rõ mục tiêu, nhiệm vụ của ngành, đơn vị, địa phương để xây dựng kế hoạch tổ chức thực hiện.

Nội dung thực hiện bao gồm: Triển khai Luật Thanh niên số 57/2020/QH 14; Xây dựng và triển khai thực hiện Chương trình phát triển thanh niên Gia Lai đến năm 2020. Triển khai thực hiện chế độ, chính sách đối với thanh niên xung phong đã hoàn thành nhiệm vụ trong kháng chiến. Triển khai thực hiện Thông tư số 11/2018 của Bộ Nội vụ. Nghị định số 140/2017 của Chính phủ.

Kế hoạch cũng đặt ra một số chỉ tiêu: Đảm bảo 100% thanh niên lực lượng vũ trang, thanh niên công chức, viên chức, sinh viên và học sinh; 60% thanh niên nông thôn, đô thi, tôn giáo, dân tộc thiểu số và công nhân được học tập Nghị quyết của các cấp ủy Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước liên quan đến đời sống, học tập và việc làm của thanh niên. 40% cán bộ, công chức trẻ cấp xã được bồi dưỡng, nâng cao trình độ, năng lực QLNN. 40% cán bộ, công chức, viên chức trong độ tuổi thanh niên ở các cơ quan Đảng, Nhà nước, đoàn thể các cấp được bồi dưỡng, nâng cao kiến thức về công nghệ thông tin. 100% thanh niên học sinh, sinh viên được học tin học, ngoại ngữ. Giải quyết việc làm cho ít nhất 20 ngàn thanh niên. 100% sinh viên, học sinh và 60% thanh niên được tư vấn về nghề nghiệp và việc làm cùng nhiều chỉ tiêu quan trọng khác.

BT: Hồng Uyên


Lượt xem: 43

Trả lời