Kbang với công tác xã hội hóa làm nhà ở cho đối tượng chính sách, người có công

Cập nhật 07/5/2017, 07:05:26

Thời gian qua, huyện Kbang đã đặc biệt quan tâm, chăm lo đến đời sống của các đối tượng chính sách, người có công trên địa bàn; đặc biệt là kêu gọi các nhà hảo tâm trong và ngoài huyện hỗ trợ xây dựng nhà ở cho đối tượng chính sách, người có công. Với phương châm không để gia đình chính sách, người có công nào phải ở trong nhà tạm; trong năm 2017, huyện Kbang tiếp tục kêu gọi, vận động các nhà hảo tâm hỗ trợ xây dựng nhà ở cho các đối tượng chính sách và hiện đang tập trung đẩy nhanh tiến độ để kịp bàn giao trong dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh Liệt sĩ 27/7.

Theo thống kê, huyện Kbang hiện có trên 900 gia đình chính sách, người có công đang sinh sống trên địa bàn. Với mục tiêu đảm bảo cho các gia đình chính sách, người có công có cuộc sống bằng hoặc khá hơn mặt bằng chung của các hộ dân ở cộng đồng dân cư, những năm gần đây, huyện Kbang đã đặc biệt quan tâm, chú trọng đến việc thực hiện chính sách làm nhà ở cho người có công bằng hình thức xã hội hóa. Ngoài nguồn Quỹ Đền ơn đáp nghĩa, huyện Kbang đã tranh thủ các nguồn lực và kêu gọi các nhà hảo tâm trong và ngoài huyện hỗ trợ kinh phí để xây dựng nhà tình nghĩa cho các đối tượng chính sách, người có công khó khăn về nhà ở. Nhất là trong năm 2016, huyện Kbang đã kêu gọi, vận động xây dựng được 54 nhà tình nghĩa, bàn giao cho các đối tượng chính sách.

Bà Đinh Thị Cốt, làng Bôn, xã Lơ Ku, huyện Kbang, Gia Lai cho biết: “Trước đây mình có tham gia kháng chiến nay già rồi được Đảng, Nhà nước quan tâm làm nhà; mình phấn khởi lắm, mình vui lắm”.

Cùng với kinh phí của các nhà hảo tâm hỗ trợ mỗi căn nhà 50 triệu đồng thì huyện Kbang cũng chỉ đạo cho các ban, ngành và các địa phương hỗ trợ, giúp đỡ thêm cho các đối tượng chính sách để có được ngôi nhà  khang trang hơn.

Ông Nguyễn Văn Bắc, Chủ tịch UBND xã Lơ Ku, huyện Kbang, Gia Lai cho biết: “Trong quá trình thực hiện việc làm nhà cho gia đình chính sách, người có công trên địa bàn thì ngoài sự quan tâm, hỗ trợ của huyện và các kênh của các nhà hảo tâm hỗ trợ làm nhà thì chính quyền địa phương cũng vận động nhân dân tham gia ngày công, rồi tận dụng, sử dụng các vật dụng sẵn có ở địa phương như: gỗ, cát, đá thì vận động nhân dân tận thu để làm nhà cho nhà khang trang và đạt chuẩn theo mẫu nhà của nông thôn mới”.

Trong năm 2017, huyện Kbang cũng đã kêu gọi, vận động xây dựng được 11 ngôi nhà và hiện địa phương cũng đang tập trung triển khai để kịp bàn giao trong dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh Liệt sĩ 27/7 tới đây.

Bà Nguyễn Thị Hà, Trưởng Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội huyện Kbang, Gia Lai cho biết: “Với tinh thần xã hội hóa thì trong 11 nhà chính sách năm 2017 thì được sự quan tâm của tỉnh, nhất là Sở LĐ-TB&XH, Công ty phát triển đầu tư Thái Sơn đã hỗ trợ 6 căn nhà với tổng trị giá là 300 triệu đồng; và sự vận động của các đoàn thể và các đồng chí lãnh đạo huyện đã vận động các đơn vị hảo tâm trên địa bàn huyện để xây dựng 5 ngôi nhà còn lại để bàn giao cho đối tượng đưa vào sử dụng trước kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh liệt sĩ sắp tới”.

Với 11 ngôi nhà tình nghĩa triển khai xây dựng trong năm 2017 được bàn giao cho gia đình chính sách, người có công thì huyện Kbang đã cơ bản hoàn thành việc thực hiện chính sách nhà ở cho gia đình chính sách, người có công có hoàn cảnh khó khăn./.

Đức Hải, Minh Trí


Lượt xem: 87

Trả lời