Kbang tai nạn giao thông diễn biến phức tạp

Cập nhật 02/7/2019, 08:07:22

Theo tổng hợp từ Ban An toàn giao thông tỉnh Gia Lai, 6 tháng đầu năm 2019, tình hình tai nạn giao thông trên địa bàn huyện Kbang diễn biến phức tạp khi tăng cao số vụ và số người chết do tai nạn giao thông. Để có thể kiềm chế, kéo giảm tai nạn giao thông những tháng còn lại của năm 2019 đòi hỏi sự vào cuộc quyết liệt hơn nữa từ chính quyền các địa phương cũng như lực lượng chức năng trên địa bàn huyện.

Từ đầu năm đến nay, trên địa bàn huyện Kbang xảy ra 8 vụ tai nạn giao thông, làm chết 6 người, bị thương 4 người. So với cùng kỳ năm 2017, tai nạn giao thông tại địa phương tăng 4 vụ, tăng 5 người chết. Ngoài nguyên nhân xuất phát từ ý thức chủ quan của người điều khiển phương tiện thì sự phối hợp giữa các thành viên Ban An toàn giao thông huyện và một số xã, thị trấn trong công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông còn hết sức hạn chế.

Thượng tá Trần Thành Thưởng – Phó trưởng Công an huyện Kbang cho biết: “Vai trò các thành viên Ban An toàn giao thông huyện, Ban An toàn giao thông các xã, thị trấn chưa thực sự vào cuộc. Nhất là chưa huy động được lực lượng ở các địa phương vào công tác tuần tra kiểm soát mặc dù Công an huyện Kbang đã có kế hoạch huy động”.

Để kiềm chế, kéo giảm tai nạn giao thông thời gian tới, Công an huyện Kbang đã xây dựng kế hoạch, phân công các tổ trực tai nạn giao thông 24/24h để kịp thời nắm bắt thông tin, xử lý các tình huống phát sinh trên lĩnh vực đảm bảo trật tự an toàn giao thông thông qua thiết bị camera được lắp đặt tại các chốt, tuyến đường trọng điểm, phức tạp về tai nạn giao thông. Cùng với đó, tăng cường tuần tra kiểm soát, kiên quyết xử lý nghiêm các hành vi vi phạm, tập trung vào các lỗi là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến tai nạn giao thông.

Em Đặng Quốc Huy – Xã Đông, huyện Kbang nói: “Xe này em mượn đi. Năm nay em 18 tuổi, em chưa có giấy phép lái xe”.

Thượng tá Trần Thành Thưởng – Phó trưởng Công an huyện Kbang cho biết: “Công an huyện tiếp tục bám sát sự chỉ đạo của Giám đốc Công an tỉnh, tăng cường tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương xây dựng kế hoạch cao điểm để chủ động xử lý các hành vi là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến tai nạn giao thông. Đặc biệt chúng tôi chú trọng xử lý dứt điểm xe hết niên hạn sử dụng, quá hạn kiểm định, xe máy độ chế cải hoán… và kiểm soát cho được các phương tiện trên các tuyến”.

Cũng theo Công an huyện Kbang cho biết: Từ đầu năm đến nay, qua công tác tuần tra kiểm soát, lực lượng chức năng Công an huyện Kbang đã phát hiện hơn 3.000 trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ, ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 2.992 trường hợp với tổng số tiền hơn 460 triệu đồng. Ngoài ra, Công an huyện Kbang cũng thường xuyên chỉ đạo lực lượng chức năng mật phục, hóa trang nhằm xử lý nghiêm tình trạng thanh thiếu niên càn quấy, đua xe, nẹt bô gây mất trật tự an toàn giao thông./.

Đoàn Bình – Thanh Sáng – Phan Nguyên


Lượt xem: 54

Trả lời