Kbang sẫn sàng cho năm học mới

Cập nhật 26/8/2022, 07:08:55

Năm học 2022-2023 đã cận kề. Các trường học ở huyện Kbang đã khẩn trương hoàn tất công tác chuẩn bị và sẵn sàng cho năm học mới.

Những ngày qua, tất cả các bậc học, cấp học trên địa bàn huyện đều tập trung lực lượng cán bộ, giáo viên thường xuyên dọn vệ sinh khuôn viên, bảo dưỡng đồ dùng, thiết bị dạy học, sẵn sàng cơ sở vật chất  và mọi điều kiện để chuẩn bị năm học mới.

Cô Lưu Thị Sánh – Hiệu trưởng Trường Mẫu giáo Bông Hồng II, thị trấn Kbang nói: “Năm nay tình hình dịch đã ổn định hơn, nhân dân cũng rất hào hứng trực tiếp đến nộp hồ sơ cho các cháu vào trường từ độ tuổi 2 tuổi (nhà trẻ) đến học sinh 5 tuổi. Nhà trường đã tuyển sinh đủ chỉ tiêu mà phòng giáo dục đã giao. Nhà trường xây dựng phương án tu sửa trường lớp cho năm học mới; bố trí, sắp xếp cán bộ, giáo viên, phân công nhiệm vụ cho giáo viên phù hợp với năng lực thực tiễn. Đến giờ phút này nhà trường cũng đã chuẩn bị sẵn sàng năm học mới”.

Năm học 2022-2023 này, huyện Kbang đã đầu tư 5 tỷ đồng để mua sắm trang thiết bị dạy học; duy tu, sửa chữa các công trình của sự nghiệp giáo dục và đào tạo. Đây sẽ là điều kiện giúp các trường tiếp tục nâng cao chất lượng dạy – học, duy trì trường đạt chuẩn quốc gia theo quy định.

Cô Trương Thị Na – Hiệu trưởng Trường Tiểu học Kim Đồng, huyện Kbang cho biết: “Để nâng cao chuyên môn phục vụ chương trình giáo dục phổ thông 2018 đối với lớp 3, trong thời gian hè ngoài việc tập huấn của ngành, nhà trường còn tổ chức tập huấn chuyên môn nghiệp vụ cho cán bộ, giáo viên trường. Đối với học sinh điểm trường làng Groi, làng Hợp nhà trường đã chuẩn bị đầy đủ sách giáo khoa từ lớp 1 đến lớp 5 để các em được mượn ở thư viện; phổ biến ngày tựu trường để phụ huynh chuẩn bị đẩy đủ các đồ dùng, sách giáo khoa và vở để các con đến trường đảm bảo.”

Thầy Trần Minh Hiếu – Phó hiệu trưởng Trường THPT Lương Thế Vinh, huyện Kbang trao đổi: “Thứ nhất về cơ sở vật chất nhà trường đã chuẩn bị đầy đủ từ phòng học cho đến các phòng đa phương tiện, phòng thí nghiệm thực hành. Hiện nhà trường bố trí 26 lớp với 1.200 học sinh. Trong đó khối 10 có 9 lớp, khối 11 có 8 lớp và khối 12 có 9 lớp. Năm học 2022-2023 có sự đổi mới là học sinh khối 10 sẽ thực hiện chương trình giáo dục phổ thôn 2018 nên ngay từ kết thúc năm học 2021-2022, nhà tường đã lên kế hoạch bồi dưỡng chuyên môn cho đội ngũ giáo viên để đảm bảo thực hiện chương trình GDPT mới 2018 đối với khối 10.”

Những ngày này, không khí chuẩn bị cho “Ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường” đang rộn ràng khắp các trường học trên địa bàn. Với sự chuẩn bị chu đáo cho năm học mới, hy vọng toàn ngành giáo dục huyện tiếp tục thực hiện  có hiệu quả phong trào thi đua “Dạy tốt – Học tốt”, gặt hái nhiều thành công trong sự nghiệp trồng người./.

CTV Hồng Hạnh (Huyện Kbang)


Lượt xem: 16

Trả lời