Kbang hội nghị triển khai thu mua mía

Cập nhật 07/12/2014, 10:12:02

Huyện Kbang vừa tổ chức Hội nghị triển khai công tác thu mua mía với sự tham gia của đại diện Nhà máy đường An Khê, Công ty Cổ phần đường Bình Định, ngành chuyên môn và các xã trồng mía trên địa bàn huyện.

 

 

Nhân dân thu hoạch mía.

 

Hội nghị đã nghe đại diện Nhà máy đường An Khê và Công ty Cổ phần đường Bình Định báo cáo về kế hoạch mua mía vụ ép 2014-2015, tình hình đầu tư phát triển vùng nguyên liệu mía của 2 đơn vị đối với huyện Kbang. Theo đó, dự kiến thời gian kết thúc vụ của 2 nhà máy là ngày 10/5/2015.

 

Tại hội nghị, các xã đã có nhiều ý kiến đề nghị với các nhà máy đảm bảo tiến độ thu mua mía cho bà con. Huyện cũng đã đề nghị 2 đơn vị thu mua phải cam đoan thời gian kết thúc thu mua trước ngày 10/5/2015; đảm bảo không được mua mía của bà con với chữ đường dưới 9 và giá mía đúng 900 ngàn đồng/tấn tại nhà máy đối với mía 10 chữ đường như đã thông báo; việc cấp phiếu đốn phải công khai, thống nhất, mía chín đến đâu thu hoạch đến đấy, kế hoạch thu mua phải ưu tiên cho các đối tượng chính sách. Đồng thời đề nghị cơ quan chuyên môn quản lý các phương tiên vận chuyển đảm bảo an toàn, xử lý nghiêm đối với trường hợp nào ép giá vận chuyển của dân.

 

Về phía các xã, phải thông báo rộng rãi cho nhân dân về thời gian thu mua, giá mía, cơ chế đầu tư cho dân; đồng thời chú trọng công tác phòng, chống cháy mía; đảm bảo kinh tế cho bà con trồng mía ./.

Hồng Hạnh (Đài TT-TH Kbang)


Lượt xem: 38

Trả lời