Kbang cao điểm xử lý tình trạng thanh thiếu niên càn quấy, gây rối trật tự an toàn giao thông

Cập nhật 06/1/2021, 17:01:51

Một trong những nhiệm vụ trọng tâm hiện được Công an huyện Kbang quyết liệt triển khai trong đợt cao điểm ra quân tấn công trấn áp tội phạm, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông phục vụ Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 đó là xử lý nghiêm tình trạng thanh thiếu niên thường xuyên càn quấy, gây rối an ninh trật tự, an toàn giao thông tại địa phương. Và với các biện pháp nghiệp vụ được triển khai, rất nhiều các trường hợp vi phạm đã bị phát hiện, xử lý.

2 trường hợp này thường xuyên tụ tập, lôi kéo thanh thiếu niên tại làng Buôn Lưới, xã Sơ Pai càn quấy, chạy xe với tốc độ cao. Sau khi nắm tình hình, triển khai biện pháp nghiệp vụ, lực lượng chức năng Công an huyện Kbang đã chốt chặn, kiểm tra, tiến hành tạm giữ phương tiện khi nhóm thanh thiếu này đang điều khiển xe mô tô lưu thông trên đường Trường Sơn Đông. Đặc biệt, qua kiểm tra, lực lượng Công an còn phát hiện nhóm thanh niên đã thay đổi biển số phương tiện.

 Anh Đinh Văn Chai – làng Buôn Lưới, xã Sơ Pai, Kbang bao biện: “Lắp nhầm biển số xe khác, do xe này biển số ở phía sau lưng, không biết”.

Anh Đinh Văn Ven – làng Buôn Lưới, xã Sơ Pai, Kbang nói: “Sau này về thì tiếp tục nhắc nhở, tuyên truyền đi xe cho cẩn thận, xe phải lắp gương, đừng có mà tháo ra, không được lắp pô to, đi phải cẩn thận. Phạm luật giao thông, xe không lắp biển số hoặc lắp nhầm biển số mà gặp tai nạn thì khổ”.

Chỉ sau hơn 20 ngày ra quân thực hiện cao điểm, Công an huyện Kbang đã phát hiện, xử lý hơn 50 thanh thiếu niên thường xuyên có biểu hiện càn quấy, gây rối trật tự an toàn giao thông tại cơ sở. Đặc biệt để chấn chỉnh hành vi vi phạm, tránh tái phạm, Công an huyện Kbang đã có sự phối hợp chặt chẽ với các ban ngành, đoàn thể và chính quyền các địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền; lên danh sách và có biện pháp giáo dục, răn đe cá biệt đối với số thanh thiếu niên này.

Trung tá Vũ Trọng Thụ – Phó Đội trưởng Đội CSGT-TT, Công an huyện Kbang cho biết: “Bên cạnh công tác tuyên truyền và phối hợp với các đoàn thể, cơ quan của huyện thì chúng tôi trọng tâm xử lý triệt để các hành vi như là thanh niên điều khiển xe vi phạm nồng độ cồn, vi phạm làn đường, tốc độ. Bên cạnh đó tiến hành gọi hỏi, răn đe đối tượng, cảm hóa giáo dục và có những trường hợp đó là vận động cá biệt đối với các thanh niên thường xuyên vi phạm trật tự an toàn giao thông”.

Để chấn chỉnh tình trạng thanh thiếu niên; nhất là thanh thiếu niên dân tộc thiểu số càn quấy, gây rối an ninh trật tự, an toàn giao thông, ngoài sự vào cuộc quyết liệt của lực lượng chức năng, đòi hỏi sự cộng đồng trách nhiệm từ chính các bậc làm cha, làm mẹ trong việc giáo dục, định hướng, nâng cao ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ cho con em mình./.

Đoàn Bình, Phi Long


Lượt xem: 24

Trả lời