Kbang: Bão số 15 gây thiệt hại lớn về người và hoa màu

Cập nhật 15/11/2013, 16:11:09

Do ảnh hưởng của cơn bão số 15 và áp thấp nhiệt đới, từ đêm 14 kéo dài đến cả ngày 15 tháng 11, trên địa bàn huyện  Kbang đã có mưa rất to làm cho mực nước các sông suối dâng cao, được đánh giá là cao nhất từ trước tới nay. Mưa to, lũ lớn đã gây ra nhiều thiệt hại về  người, hoa màu và tài sản. 

 

Ngầm tràn nơi hai cô giáo bị nước lũ cuốn trôi. 

 

Vào sáng ngày 15 tháng 11, có hai giáo viên đang trên đường đi dạy, đã bị nước cuốn trôi khi đi qua ngầm tràn qua suối Tà Nang trên đường liên xã từ Thị trấn đi Kông Lơng Khơng, đoạn thôn 10 xã Đông.  Theo phản ánh của người dân sống tại khu vực này thì trước thời điểm các cô qua suối khoảng vài ba phút nước còn nhỏ, khi một cô giáo vừa ra được một đoạn khoảng 3 – 4 mét thì nước dồn về mạnh, xe không qua được nên cô cứ ngồi trên xe, thấy vậy một cô khác dựng xe ra để kéo cô kia vào thì 2 cô bị lũ cuốn trôi, một cô bám vào trụ bê tông, được người dân quăng dây thừng ra cho cô cầm để kéo vào bờ, nhưng chẳng may dây bị đứt, nên nước cuốn luôn. Ngay sau khi nghe tin, chính quyền địa phương đã huy động lực lượng cứu nạn cứu hộ để tìm kiếm, đến khoảng 6 giờ 30 phút thì tìm được một người cách ngầm khoảng 200 mét. Đó là cô Nguyễn Thị Hằng Nga – ở tổ dân phố 5 thị trấn Kbang – giáo viên Trường Mẫu giáo xã Kông Lơng Khơng, nhưng cô giáo đã tử vong. Cô giáo cùng đi là Nguyễn Thị Yến, ở tổ dân phố 2, Thị trấn Kbang – là giáo viên Trường Tiểu học Kông Lơng Khơng. Cho đến 14 giờ chiều ngày 15/11, vẫn chưa tìm thấy cô Yến mặc dù Huyện đã huy động lực lượng bộ đội, dân quân, công an tích cực tìm kiếm dọc suối và chốt chặn các vị trí ra sông Ba.

Theo thống kê sơ bộ, mưa to lũ lớn còn làm cho 18 nhà dân ở tổ dân phố 7, 15, thị trấn Kbang  và thôn 1, 2 xã Lơ Ku bị ngập lụt. Riêng có 6 hộ dân ở làng Lơ Vi, xã Lơ Ku bị ngập đã được di dời an toàn trong đêm 14/11, hiện còn 3 hộ ở bên kia suối Đăk Tờ Kông nước đã mấp mé, phụ nữ và trẻ em đã được di dời an toàn. Mưa lớn cũng đã làm ngập và gãy đổ nhiều diện tích hoa màu tại xã Lơ Ku, cụ thể: Hơn 10 héc ta lúa mới trổ bông ở cánh đồng Đăk Tờ Kông, bị ngập hoàn toàn, hơn 30 héc ta bắp đang trong giai đoạn chuẩn bị thu hoạch cũng bị ngã đổ hoàn toàn. Theo lãnh đạo xã Lơ Ku cho biết: Diện tích lúa nước bị ngập sẽ ảnh hưởng đến năng suất, riêng diện tích bắp có khả năng mất trắng. Hiện giao thông vào xã bị chia cắt do nước suối Đak Tờ Kông dâng ngập đường khoảng 1 mét ở đoạn dưới chân dốc Kỷ Niệm.

 

Công tác tìm kiếm nạn nhân thứ hai đang được tiếp tục triển khai

 

Hiện Ban Chỉ huy Phòng-chống bão lụt huyện Kbang đang ráo riết chỉ đạo công tác tìm kiếm cứu nạn và chỉ đạo các xã tăng cường công tác ứng phó mưa lũ, cắt cử lực lượng túc trực ở các ngầm tràn nước lớn cấm nhân dân qua lại.

Minh Ngân -Hồng Hạnh – Thúy Điểm


Lượt xem: 63

Trả lời