Ia Lâu huy động sức dân làm đường giao thông nông thôn

Cập nhật 12/10/2018, 08:10:09

Cùng chung sức xây dựng nông thôn mới, người dân ở nhiều nơi đã tự nguyện hiến đất, đóng góp tiền của, ngày công lao động để mở rộng và làm mới nhiều tuyến đường giao thông nông thôn. Với sự hưởng ứng và đồng thuận cao của người dân, những con đường đã được bê tông hóa, diện mạo nông thôn ngày càng thay đổi. Ghi nhận về phong trào này ở xã Ia Lâu, huyện Chư Prông.

Đoạn đường đất 300m ở thôn Cao Lạng, hai bên là ruộng lúa nay đã được trải bê tông, thông thoáng và sạch đẹp hơn. Từ khi có chủ trương làm đường theo phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”, người dân trong thôn thống nhất mỗi hộ đóng 800.000 đồng, đường đến trước cửa nhà ai, mỗi người đều nhất trí hiến 2-3 m đất ruộng để mở rộng con đường này.

Chị Hoàng Thị Thư – Thôn Cao Lạng, xã Ia Lâu, huyện Chư Prông cho biết: “Lúc làm con đường này nhân dân góp công góp tiền cùng nhau làm. Bây giờ con đường đã hoàn thành rất thuận lợi cho bà con đi lại, học sinh đi học cũng rất tốt”.

Trong vòng 3 năm qua, hơn 200 hộ dân ở thôn Cao Lạng đã góp công, góp tiền hoàn thành được 1km đường nội thôn. Sắp tới đây, cùng với nguồn vốn hỗ trợ của nhà nước, huy động sự đóng góp của nhân dân, thôn sẽ có thêm gần 300m đường được bê tông hóa và 1 nhà văn hóa chuẩn bị được xây dựng để có nơi hội họp, tổ chức các hoạt động của thôn.

Anh Bàn Thành Long – Trưởng Ban Công tác Mặt trận thôn Cao Lạng, xã Ia Lâu, huyện Chư Prông cũng cho biết: “Sau khi có chủ trương xây dựng nông thôn mới nhà nước và nhân dân cùng làm đường giao thông nông thôn dân rất là hưởng ứng. Dân đã hiến đất  xây dựng con đường, đồng tình đóng góp vốn đến nay đường bê tông liên thôn cơ bản đã hoàn thành. Tới đây trong thôn còn có chương trình làm nhà văn hóa, đã được ban quản lý thôn đưa ra bà con cũng chấp nhận mỗi hộ đóng 1 triệu đảm bảo vốn để xây dựng nhà văn hóa có nơi hội họp”.

Ông Lê Thành Công – Phó Chủ tịch UBND xã Ia Lâu, huyện Chư Prông cho biết thêm: “Bà con nhân dân trên địa bàn tham gia tích cực phong trào này, nhiều hộ hiến đất làm đường, tham gia đóng góp tiền của, ngày công. Với sự chung tay của người dân, nhiều thôn làng trên địa bàn xã làm được gần chục km đường bê tông. Đến nay phong trào này vẫn tiếp tục được triển khai đến các thôn làng. Tuyến đường nội thôn còn đường đất hiện nay trên địa bàn còn 4-5 km nữa. Năm 2018 xã đã đăng ký cho 6 thôn làng làm trên 1,2 km đường”.

Từ nhiều năm nay, phong trào làm đường giao thông nông thôn được triển khai rộng khắp ở tất cả 13 thôn, làng trên địa bàn xã Ia Lâu với sự hưởng ứng, ủng hộ nhiệt tình của người dân. Mỗi nơi một cách làm và cái được lớn nhất là đã phát huy có hiệu quả tinh thần đoàn kết, sự đồng thuận của người dân./.

Kim Châu, Lê Thư, Duy Linh


Lượt xem: 123

Trả lời