Ia Grai xử lý tình trạng thanh thiếu niên càn quấy, gây mất trật tự an toàn giao thông

Cập nhật 26/11/2019, 14:11:03

Từ ngày 6 đến ngày 20.11.2019, trên địa bàn huyện biên giới Ia Grai xảy ra 3 vụ tai nạn giao thông rất nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng khiến 5 thiếu niên tử vong chỗ. Qua phân tích nguyên nhân, tất cả các vụ tai nạn xảy ra đều bắt nguồn từ việc người điều khiển phương tiện không đội mũ bảo hiểm, phóng nhanh vượt ẩu nên khi gặp sự cố đã dẫn đến hậu quả đáng tiếc. Để chấn chỉnh hành vi vi phạm này, hiện Công an huyện Ia Grai đã huy động tối đa lực lượng, tăng cường tuần tra kiểm soát nhằm xử lý nghiêm tình trạng thanh thiếu niên vi phạm Luật Giao thông đường bộ.

Trụ sở Công an huyện Ia Grai lúc 21h đêm…. Rất nhiều xe mô của các thanh thiếu niên thường xuyên càn quấy, gây rối an ninh trật tự, an toàn giao thông tại địa phương đã bị lực lượng Cảnh sát giao thông mật phục xử lý, tạm giữ phương tiện. Đặc điểm chung của các xe này đều được độ chế, thay pô để phát ra âm thanh lớn khi lưu thông.

Mới 14 tuổi, Đinh Văn Tài điều khiển xe mô tô từ thành phố Pleiku xuống thị trấn Ia Kha, huyện Ia Grai để cùng nhóm bọn tụ tập, càn quấy. Khi đang lưu thông trên đường đã bị lực lượng Cảnh sát giao thông dừng phương tiện, kiểm tra đột xuất.

Em Đinh Văn Tài – Phường Hội Thương, thành phố Pleiku, Gia Lai nhận lỗi: “Lỗi của em là chạy xe pô to, xe không có đèn, không có gương, chạy quá tốc độ. Em cũng không đủ tuổi chạy xe”.

Những đối tượng thanh thiếu niên càn quấy thường rất manh động, sẵn sàng chống đối lại lực lượng chức năng khi bị phát hiện, xử lý. Đồng thời, mỗi khi vắng bóng lực lượng, họ lại tụ tập gây rối, khiến cho công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên vùng biên giới Ia Grai diễn biến khá phức tạp. Chính vì vậy, để xử lý dứt điểm tình trạng trên, ngoài việc mật phục, hóa trang, nắm bắt tình hình, các lực lượng phải nhanh nhạy trong việc xử lý những tình huống phát sinh.

Trung tá Trần Dũng Sỹ – Đội trưởng Đội CSGT Trật tự Công an huyện Ia Grai, Gia Lai cho biết: “Chúng tôi thường xuyên xây dựng kế hoạch để phối hợp với lực lượng Cảnh sát hình sự, lực lượng cảnh sát khác, trong đó có công an các xã, thị trấn để tham gia tuần tra kiểm soát. Không những giữ gìn đảm bảo trật tự an toàn giao thông mà phải kết hợp xử lý các vấn đề khác liên quan đến vấn đề đảm bảo an ninh trên địa bàn huyện”.

Để xử lý dứt điểm tình trạng thanh thiếu niên càn quấy, gây rối an ninh trật tự, an toàn giao thông, ngoài sự vào cuộc của lực lượng chức năng rất cần sự cộng đồng trách nhiệm trong việc giáo dục từ mỗi gia đình để những hậu quả thương tâm như thế này sẽ không còn còn xảy ra./.

Đoàn Bình, Thanh Sáng


Lượt xem: 95

Trả lời