Ia Grai nỗ lực kéo giảm tai nạn giao thông.

Cập nhật 29/8/2017, 08:08:28

Từ đầu năm đến nay, Ia Grai là một trong những địa phương trên địa bàn tỉnh Gia Lai giảm sâu số vụ và số người chết liên quan đến tai nạn giao thông ( giảm 4 vụ và giảm 4 người chết so với năm 2016).

Để đạt được kết quả này, ngay từ đầu năm 2017, Ia Grai đã huy động cả hệ thống chính trị cùng vào cuộc, đồng thời triển khai nhiều giải pháp hết sức trọng tâm nhằm thực hiện có hiệu quả công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông đề ra.

Nếu như những năm trước, tình trạng thanh thiếu niên tụ tập càn quấy, đua kéo thường xuyên diễn ra, từ đó dẫn tới nhiều vụ tai nạn giao thông. Để đẩy lùi tình trạng này, năm 2017, Công an huyện Ia Grai đã huy động tối đa lực lượng, tăng cường công tác phối hợp tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm, đặc biệt vào những khung giờ cao điểm ban đêm. Nhờ vậy đến nay tình trạng này đã giảm đáng kể so với trước đây.

 Ông Đặng Văn Thông – Phó Trưởng Công an thị trấn Ia Kha, Ia Grai cho biết: “Đi tuần tra như này liên tục thì nạn đua xe và nạn nẹt bô ở đây thì đã giảm đến 80%”.

Theo phân tích đánh giá, chiếm phần lớn số vụ tai nạn giao thông xảy ra tại Ia Grai đều ở tỉnh lộ 664, khi mà tuyến đường này bắt đầu xuống cấp, mặt đường hẹp, trong khi lưu lượng phương tiện tham gia giao thông tương đối nhiều. Để kiềm chế tai nạn giao thông, Công an huyện Ia Grai đã thành lập nhiều tổ công tác tăng cường thực hiện nhiệm vụ, kiên quyết xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm với các lỗi là nguyên nhân chính dẫn đến tai nạn giao thông.

Chỉ tính riêng từ đầu năm đến nay, lực lượng chức năng tại địa phương đã phát hiện, xử lý hơn 1.500 trường hợp vi phạm với tổng số tiền xử phạt gần 160 triệu đồng.

Thượng tá Dương Anh Tuấn – Phó trưởng Công an huyện Ia Grai cho biết: “Công an huyện sẽ tiếp tục xây dựng kế hoạch, tập trung chủ yếu vào công tác tuyên truyền trên tỉnh lộ, thị trấn và khu đông dân cư. Cùng với đó là tập trung tuyên truyền trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số và tranh thủ sự ủng hộ của người có uy tín trong vùng đồng bào dân tộc như già làng, trưởng bản để có hiệu quả hơn. Công tác tuần tra kiểm soát thì vẫn phải tập trung vào xử lý các hành vi là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến tai nạn giao thông”.

Với hàng loạt những giải pháp triển khai, năm 2017 này, Ia Grai quyết tâm kéo giảm tai nạn giao thông từ 5 đến 10% so với năm 2016. Đồng thời tăng cường tuyên truyền nâng cao ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ đến mọi tầng lớp nhân dân trên địa bàn huyện.

Đoàn Bình- Thanh Sáng – Minh Trung

 


Lượt xem: 54

Trả lời