Ia Grai đề ra giải pháp đẩy nhanh tiến độ các công trình xây dựng cơ bản, giải ngân vốn đầu tư công

Cập nhật 25/10/2022, 07:10:26

Hiện nay, huyện Ia Grai đang quyết liệt chỉ đạo chủ đầu tư, các đơn vị thi công huy động tối đa nhân lực, phương tiện máy móc đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình xây dựng cơ bản; từ đó giải ngân vốn đầu tư công đảm bảo theo đúng kế hoạch đề ra.

Sau hơn 6 thánh thi công, đầu năm 2022 này, công trình Trung tâm văn hóa xã Ia Krái với tổng vốn đầu tư 5 tỷ đồng từ nguồn ngân sách huyện Ia Grai phân bổ đã chính thức được bàn giao, đưa vào sử dụng ngay trước khi địa phương công bố về đích nông thôn mới. Ngoài các hạng mục: cổng hàng rào, hàng rào thép gai và sân bê tông thì hạng mục chính là Nhà đa năng được đầu tư khá bài bản với diện tích xây dựng 595m2, tổng diện tích sàn 720m2 và đầy đủ các trang thiết bị khác. Theo kế hoạch, công trình được xây dựng trong 2 năm: 2021-2022, song với sự chỉ đạo sát sao từ Chủ đầu tư, sự nỗ lực của đơn vị thi công, công trình đã hoàn thành vượt tiến độ.

Ông Lê Vũ Nhật Thức – Phó Chủ tịch UBND xã Ia Krái, huyện Ia Grai cho biết: “Đối với Nhân dân trên địa bàn xã thì hết sức vui mừng, phấn khởi. Tính từ thời điểm bàn giao đến nay thì xã đã tổ chức rất nhiều chương trình, sự kiện văn hóa, thể dục thể thao tại nhà văn hóa này và được người dân đón nhận trong không khí vui mừng. Đối với xã trên cơ sở đó thì chúng tôi đã chỉ đạo thành lập các câu lạc bộ văn hóa, thể dục thể thao và đăng ký sử dụng”.

Năm 2022, tổng nguồn vốn đầu tư xây dựng cơ bản mà huyện Ia Grai được phân bổ từ ngân sách Trung ương, ngân sách tỉnh và ngân sách huyện là hơn 122 tỷ đồng để đầu tư, xây dựng mới 17 công trình và công trình chuyển tiếp. Đồng thời thực hiện Chương trình kiên cố hóa hạ tầng giao thông – kênh mương cũng như thực hiện các chương trình mục tiêu Quốc gia, đến giữa tháng 10.2022, khối lượng thực hiện các công trình đạt hơn 49,3 tỷ đồng, đạt 40,4% kế hoạch; giải ngân gần 36 tỷ đồng, đạt 29,4% kế hoạch vốn năm 2022. Theo đại diện Phòng Tài chính – Kế hoạch huyện Ia Grai cho biết: Nếu không tính vốn các chương trình mục tiêu Quốc gia vừa phân bổ thì tiến độ giải ngân khối lượng công trình trên địa bàn huyện đạt 48% kế hoạch vốn năm 2022.

Ông Nguyễn Văn Chè – Trưởng Phòng Tài chính – Kế hoạch huyện Ia Grai cũng cho biết: “Thời gian tới thì Phòng Tài chính – Kế hoạch sẽ phối hợp với các cơ quan chuyên môn, chức năng, Ban Quản lý rồi chính quyền các xã, thị trấn đẩy nhanh tiến độ bán đấu giá quyền sử dụng đất để có nguồn vốn đầu tư các công trình của huyện ngay từ đầu năm. Ngân sách tỉnh thì sẽ tiếp nhận kinh phí tỉnh cấp về sẽ giải ngân, khi đó sẽ đạt tiến độ về giải ngân cũng như thi công. Còn về các chương trình mục tiêu Quốc gia thì Phòng đã tham mưu UBND huyện trình Thường vụ Huyện ủy, HĐND huyện để phê duyệt danh mục rồi giao chỉ tiêu cho các địa phương, đôn đốc các xã, thị trấn đẩy nhanh tiến độ thi công cũng như giải ngân về nguồn vốn chương trình mục tiêu quốc gia. Đảm bảo đến 30.12 này thì khối lượng sẽ hoàn thành, giải ngân 100% kế hoạch vốn”.

Đoàn  Bình, Phi Long


Lượt xem: 13

Trả lời