Ia Grai đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công

Cập nhật 05/8/2023, 10:08:12

Trân trọng nguồn vốn Trung ương, tỉnh và huyện đầu tư nên trong quá trình triển khai các dự án, công trình trong năm 2023, những công trình nào đạt khối lượng thì huyện Ia Grai đều tiến hành giải ngân ngay nhằm đảm bảo kế hoạch giải ngân vốn đầu tư công được phân bổ. Đồng thời, UBND huyện Ia Grai đã thành lập các Tổ công tác, phân công trách nhiệm của từng phòng, từng đơn vị và chính quyền địa phương cấp xã bám cơ sở, kịp thời giải quyết các khó khăn, vướng mắc phát sinh trong triển khai thi công từng công trình để đảm bảo tiến độ và giải ngân nguồn vốn đầu tư công phù hợp, đúng kế hoạch đề ra.

Với sự chỉ đạo quyết liệt từ UBND huyện Ia Grai, chủ đầu tư, đến thời điểm này, công trình Trường Mẫu giáo 10/3, xã Ia Khai với tổng mức đầu tư 3,5 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách huyện đã hoàn thành, chuẩn bị bàn giao đưa vào sử dụng ngay đầu năm học mới 2023-2024; phục vụ nhu cầu học tập của gần 300 em học sinh đồng bào dân tộc thiểu số tại địa bàn 3 làng: Nú, Trăng Blo, Trăng Krăi.

Bà Nguyễn Mai Lương – Chủ tịch UBND xã Ia Khai, huyện Ia Grai nói: “Xây dựng Trường Mẫu giáo 10/3 trong năm 2023 thì đây là một trong những công trình để đáp ứng đủ các tiêu chí xây dựng của xã nông thôn mới trong năm 2023 vì xã đã đăng ký về đích nông thôn mới.”

Năm 2023, tổng nguồn vốn đầu tư xây dựng trên địa bàn huyện Ia Grai được Trung ương, tỉnh và huyện phân bổ là hơn 182,8 tỷ đồng; bao gồm cả vốn năm 2022 kéo dài sang năm 2023 để đầu tư xây dựng 19 công trình, chương trình kiên cố hóa hạ tầng giao thông, kênh mương và các Chương trình mục tiêu Quốc gia. Đến đầu tháng 8.2023, khối lượng thực hiện các công trình là hơn 56 tỷ đồng, đạt gần 31% kế hoạch; giải ngân vốn đầu tư hơn 49,3 tỷ đồng, đạt 27% kế hoạch vốn năm 2023. Đại diện Phòng Tài chính – Kế hoạch huyện Ia Grai cho biết: Trên cơ sở kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025, ngay từ cuối năm 2022, địa phương đã chủ động xây dựng kế hoạch đầu tư công cho năm 2023, đồng thời hoàn tất các thủ tục đầu tư các công trình, dự án ngay từ đầu năm nay để bắt tay ngay vào thực hiện nhằm đảm bảo tiến độ các công trình và giải ngân nguồn vốn đầu tư công đảm bảo kế hoạch đề ra.

Ông Võ Quốc Vinh – Phó trưởng Phòng Tài chính – Kế hoạch huyện Ia Grai cho biết: “Tăng cường trách nhiệm của từng tập thể, cá nhân đối với từng công trình để làm sao nâng cao tinh thần trách nhiệm lên để chỉ đạo, giải quyết vướng mắc kịp thời. Đối với từng công trình thì chủ đầu tư phải xây dựng kế hoạch cụ thể để mình tính toán khối lượng từng tuần, báo cáo về phòng để phòng có biện pháp, nếu chậm phải đôn đốc, triển khai tốc độ bình thường thì phải giải ngân. Những công trình nào mà có khối lượng thì phải tiến hành giải ngân ngay, chứ không dồn khối lượng vào cuối năm, lúc đó sẽ ảnh hưởng chung tới việc giải ngân các nguồn vốn.”

Bên cạnh siết chặt kỷ cương, kỷ luật trong thực thi công vụ; người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, địa phương, chủ đầu tư phải chịu trách nhiệm toàn diện trước UBND huyện, Chủ tịch UBND huyện Ia Grai về tổ chức thực hiện và kết quả giải ngân vốn đầu tư công được phân bổ trong năm 2023

Đoàn Bình – Phi Long


Lượt xem: 8

Trả lời