Huyện ủy Phú Thiện tập trung chỉ đạo Đại hội Đảng các cấp

Cập nhật 20/2/2020, 16:02:52

Thời gian qua, Huyện ủy Phú Thiện đã tập trung lãnh – chỉ đạo tổ chức Đại hội ở cấp mình theo đúng kế hoạch và tinh thần Chỉ thị 35 của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Thông qua việc tổ chức Đại hội Đảng các cấp đã tạo được sự đồng thuận và tăng thêm niềm tin của các tầng lớp nhân dân đối với sự lãnh đạo của Đảng.

Ngay sau khi có Chỉ thị 35 của Bộ Chính trị và văn bản chỉ đạo của các cấp, Huyện ủy Phú Thiện đã xây dựng và ban hành kế hoạch triển khai thực hiện đến toàn thể các tổ chức cơ sở Đảng trực thuộc. Trong đó, yêu cầu xây dựng kế hoạch tổ chức Đại hội Đảng ở cấp mình. Theo đó, từ tháng 12/2019 đến hết tháng 1/2020, đã chỉ đạo tổ chức thành công Đại hội Đảng ở chi bộ trực thuộc Đảng ủy cơ sở; đồng thời, tổ chức thành công Đại hội điểm ở 2 loại hình Đảng bộ và Chi bộ trực thuộc.

Việc chỉ đạo tổ chức thành công Đại hội đảng cấp cơ sở đã tạo được không khí vui tươi, phấn khởi trong các tầng lớp nhân dân; qua đó, càng tăng thêm niềm tin đối với sự lãnh đạo của Đảng trong công cuộc xây dựng, phát triển đất nước.

Ông Bùi Ngọc Điến – xã Ia Ake, huyện Phú Thiện, Gia Lai nói: “Chuẩn bị Đại hội Đảng các cấp bản thân người dân chúng tôi rất phấn khởi và rất tin tưởng vào đường lối của Đảng; và mong muốn làm sao mọi việc Đảng đưa đến cơm no, áo ấm cho người dân tốt hơn nữa; chúng tôi sẽ cố gắng thực hiện những chủ trương, đường lối của Đảng đề ra; bảo ban con cháu tích cực làm ăn”.

Ông Phạm Sáng – Thị trấn Phú Thiện, huyện Phú Thiện, Gia Lai cũng bày tỏ: “Người dân chúng tôi rất phấn khởi, một lòng tin vào Đảng, tin vào chính quyền các cấp và cùng nhau thi đua để xây dựng kinh tế của gia đình. Bây giờ nói đến cái đói là không còn gia đình nào nữa rồi còn dư thừa thì có nhiều”.

Sau khi tổ chức xong Đại hội điểm, Huyện ủy Phú Thiện đã tổ chức rút kinh nghiệm và yêu cầu các tổ chức cơ sở Đảng trực thuộc nghiên cứu, học tập, đảm bảo tổ chức thành công Đại hội ở cấp mình, nhất là đối với tổ chức Đảng được chọn thí điểm bầu trực tiếp các chức danh chủ chốt ngay tại Đại hội.

Bà Phạm Thị Soa, Bí thư Đảng ủy xã Ia Ake, huyện Phú Thiện, Gia Lai cho biết: “Đảng bộ xã Ia Ake được chọn thí điểm bầu trực tiếp thì hiện nay Đảng bộ đang tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động đến quần chúng nhân dân và cán bộ, đảng viên trên địa bàn xã; đồng thời nắm bắt tư tưởng của nhân dân, cán bộ, đảng viên để tạo không khí vui tươi tiến tới ĐH Đảng bộ xã và ĐH Đảng các cấp; đồng thời tập trung vào công tác nhân sự để nắm bắt tình hình, dư luận của nhân dân, của cán bộ, đảng viên để ĐH đạt kết quả cao nhất”.

Cùng với công tác chỉ đạo Đại hội cấp cơ sở, công tác chuẩn bị cho Đại hội Đảng bộ huyện Phú Thiện lần thứ XIX cũng được triển khai thực hiện một cách nghiêm túc. Hiện nay, đã hoàn thiện dự thảo báo cáo chính trị lần 2 và các văn kiện phục vụ Đại hội. Đối với công tác cán bộ cũng được rà soát chặt chẽ, đảm bảo đúng quy trình, quy định.

Ông Đỗ Ngọc Thành – Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Phú Thiện, Gia Lai cho biết: “Tiếp tục tổ chức quán triệt Chỉ thị 35 của Bộ Chính trị và văn bản của các cấp; thứ hai nữa là tập trung cho công tác chỉ đạo ĐH của cấp cơ sở để thực hiện hoàn thành từ tháng Tư cho đến tháng Sáu của năm 2020; trong quá trình chỉ đạo đó thì tập trung chỉ đạo ĐH thí điểm bầu trực tiếp Bí thư, Phó Bí thư và BTV ngay trong ĐH; thứ ba là tập trung chỉ đạo các tiểu ban và các tổ giúp việc chuẩn bị tốt các văn kiện phục vụ ĐH Đảng bộ huyện; thực hiện các bước theo quy trình công tác nhân sự theo quy định”.

Để tổ chức thành công Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Phú Thiện lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020 – 2025, dự kiến diễn ra trong tháng 8, Huyện ủy Phú Thiện đang tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phát động các phong trào thi đua trong các tầng lớp nhân dân để cùng thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội lần thứ XVIII Đảng bộ huyện đã đề ra; đồng thời, góp phần đảm bảo an ninh trật tự trước, trong và sau Đại hội./.

Đức Hải, Huy Toàn


Lượt xem: 94

Trả lời