Huyện uỷ Kbang triển khai công tác Đại hội Đảng cấp cơ sở.

Cập nhật 20/4/2015, 14:04:47

Tiến tới Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2015 – 2020, hiện nay Huyện uỷ Kbang đang tập trung chỉ đạo Đại hội Đảng cấp cơ sở. 

 

 

Thực hiện Chỉ thị 36 của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội lần thứ XII của Đảng và Hướng dẫn của cấp trên, Huyện uỷ Kbang đã xây dựng kế hoạch và triển khai thực hiện. Huyện ủy đã phân công trách nhiệm cho các đồng chí ủy viên Ban Thường vụ phụ trách và giúp đỡ các tổ chức cơ sở Đảng trực thuộc tổ chức Đại hội nhiệm kỳ 2015 – 2020. Cụ thể là  hướng dẫn cho các Đảng bộ, Chi bộ trong việc chuẩn bị văn kiện, công tác nhân sự cũng như các điều kiện cần thiết khác phục vụ cho Đại hội.

Vào cuối tháng 3 vừa qua, Huyện uỷ Kbang đã bắt đầu chỉ đạo tổ chức Đại hội điểm và hiện đã hoàn thành ở 3 loại hình là Đảng uỷ xã, thị trấn, loại hình cơ quan, doanh nghiệp và Đại hội thí điểm bầu trực tiếp Ban Thường vụ, Bí thư, Phó Bí thư. Đối với các Đại hội điểm, Ban Thường vụ Huyện uỷ đều mời đại biểu các tổ chức Đảng ở cùng loại hình về dự, học tập; sau đó tổ chức họp đánh giá rút kinh nghiệm để triển khai trên diện rộng. Qua đây giúp cho các tổ chức cơ sở Đảng có được những bài học cần thiết trong quá trình chuẩn bị cũng như điều hành Đại hội.

 

Ông Đỗ Văn Hà, Bí thư Đảng Ủy xã Nghĩa An, huyện Kbang cho biết: "Sau khi dự Đại hội điểm ở Đảng bộ xã Kông Bờ La thì trong thời gian tới Đảng bộ xã bổ sung, hoàn thiện thêm một số văn kiện; thứ 2 nữa là trong Đại hội sẽ chú trọng thảo luận, tham gia vào các chỉ tiêu mà NQ Đảng bộ nhiệm kỳ tới đề ra, tìm ra các giải pháp sát thực nhất; trong đó phần quan trọng nữa là chỉ đạo công tác bầu cử thành công theo đúng quy định của Đảng và hướng dẫn của cấp trên".  

     

 "Qua tham dự ĐH điểm của Chi bộ Khối Dân thì tôi rút ra kinh nghiệm là dự thảo báo cáo không nên làm dài; những việc làm được thì ta nên đưa những nội dung chính thôi còn phương hướng, nhiệm vụ nên tập trung vào những cái tồn tại, hạn chế mà nhiệm kỳ qua nhiệm vụ chính trị của cấp ủy, chỉ bộ chưa chỉ đạo thực hiện tốt theo yêu cầu của cấp trên và kế hoạch hằng năm.  Sau ĐH điểm, chi ủy chi bộ sẽ mời thủ trưởng các cơ quan để họp và một lần nữa thông qua dự tháo báo cáo và chuẩn bị tốt hơn cho các văn kiện của nhiệm kỳ vừa qua".    Ông Phan Anh Khoa, Bí thư Chi bộ Tài nguyên môi trường – Kinh tế hạ tầng huyện Kbang nói.

          

Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội lần thứ XII của Đảng là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng và có ý nghĩa đặc biệt quan trọng. Xác định được tầm quan trọng đó, Ban Thường vụ Huyện uỷ Kbang đã, đang tập trung chỉ đạo và triển khai thực hiện nghiêm túc; trước mắt là hoàn thành Đại hội cấp cơ sở trong tháng 5 và hoàn chỉnh các điều kiện để tiến tới Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2015 – 2020, dự kiến được tổ chức trong tháng 8 năm 2015. 

 

Đồng chí Đinh Gieng, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Kbang khẳng định: " Chỉ đạo các TCCSĐ Đại hội điểm vừa rồi hoàn chỉnh toàn bộ các hồ sơ, thủ tục để trình BTV Huyện ủy quyết định chuẩn y theo quy định của Đảng; đối với các tổ chức cơ sở Đảng chưa ĐH, BTV Huyện ủy sẽ tập trung chỉ đạo rà soát lại toàn bộ công việc chuẩn bị phục vụ cho ĐH để tổ chức ĐH ở cấp mình đảm bảo nội dung, chương trình và thời gian BTV Huyện ủy đã xét duyệt. Mặt khác BTV Huyện ủy sẽ chỉ đạo các tổ, các tiểu ban phục vụ của ĐH kiểm tra, rà soát lại toàn bộ công việc của mình chuẩn bị cho ĐH Lần thứ VIII Đảng bộ huyện về nội dung, nhân sự, cơ sở vật chất để tổ chức thành công ĐH". 

 

Với sự chuẩn bị chu đáo về nhiều mặt, tin rằng Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2015 – 2020 ở Kbang sẽ diễn ra thành công tốt đẹp để tiến tới Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV và Đại hội đảng toàn quốc lần thứ XII ./.

Đức Hải (Đài TT-TH Kbang)


Lượt xem: 68

Trả lời