Huyện Phú Thiện, huyện Ia Pa khắc phục hậu quả giông lốc

Cập nhật 11/5/2020, 14:05:08

Vào lúc 19h30 phút ngày 9/5, tại huyện Phú Thiện đã xảy ra một trận giông lốc mạnh kèm mưa đá gây thiệt hại tài sản cho nhân dân trên địa bàn.

Thiệt hại nặng nhất là nhân dân 04 làng căn cứ cách mạng Plơi Pông, Plơi Kinh Pêng, Plơi Trớ và Plơi Hek của xã Chư A Thai với 13 căn nhà bị tốc mái hoàn toàn, trong đó, có 02 nhà Rông tại làng King Pêng. Rất may là không có thiệt hại về người.

Để hỗ trợ nhân dân nhanh chóng ổn định cuộc sống, ngay trong đêm ngày 09 và ngày 10/5, lãnh đạo huyện Phú Thiện đã đi khảo sát kiểm tra tình hình thực tế và chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả trận giông lốc, mưa đá gây ra.

*Cũng trong chiều ngày 9-5 trên địa bàn huyện Ia Pa xuất hiện mưa đá kèm theo lốc xoáy gây thiệt hại nặng nề về nhà cửa và tài sản của người dân tại các xã Kim Tân, Chư Răng, Pờ Tó. Trong đó Chư Răng là xã bị thiệt hại nặng nề nhất.

Theo số liệu thống kê của Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT và TKCN) huyện, lốc xoáy đã làm thiệt hại 275 căn nhà. Trong đó sập hoàn toàn 12 căn nhà, tốc mái hoàn toàn 24 căn nhà, tốc mái một phần và mái che: 239 căn nhà. Ngoài ra, có 02 nhà văn hóa thôn và 02 trường học bị tốc mái, 30 trụ điện trung và hạ thế bị gãy đổ, 02 trạm biến áp bị ảnh hưởng, một số cây trồng của người dân bị hư hại…ước thiệt hại gần 3 tỷ đồng.

Sau khi thiên tai xảy ra, Cơ quan thường trực Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh, Ban chỉ huy PCTT và TKCN huyện và các xã đã đến hiện trường trực tiếp chỉ đạo khắc phục hậu quả và huy động các lực lượng cơ động dân quân tự vệ và lực lượng xung kích, công an viên trực tiếp giúp người dân khắc phục hậu quả do thiên tai và bảo vệ tài sản.

Công ty Điện lực Gia Lai cũng đã huy động 08 xe chuyên dụng và 70 cán bộ kỹ thuật xuống khắc phục hậu quả để đảm bảo điện sinh hoạt cho người dân.

CTV

 


Lượt xem: 66

Trả lời