Huyện Phú Thiện đẩy nhanh việc cấp phát thẻ BHYT cho gia đình chính sách

Cập nhật 18/7/2016, 09:07:25

Thấm nhuần đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc Việt Nam, huyện Phú Thiện luôn quan tâm thực hiện tốt phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”; qua đó góp phần chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho các thương bệnh binh,  gia đình Liệt sĩ và người có công. Đặc biệt trong đó có việc cấp phát thẻ BHYT cho gia đình chính sách; đảm bảo chăm sóc sức khỏe cho các đối tượng. Đây cũng là một trong những hoạt động thiết thực của địa phương hướng tới kỷ niệm 69 ngày Thương binh, liệt sỹ 27/7/1947-27/7/2016.

 

 

Sự quan tâm triển khai đầy đủ, kịp thời các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về chính sách ưu đãi người có công với cách mạng sẽ góp phần tô thắm đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc Việt Nam .

Với ông Hoàng Văn Diệu, thương binh hạng 4/4  ở tổ dân phố 4, thị trấn Phú Thiện, huyện Phú Thiện, nhờ có thẻ BHYT và số tiền trợ cấp gần 1.700.000 đồng/tháng nên có thể yên tâm về chi phí cho những lần khám và điều trị bệnh tại bệnh viện. 

Ông Hoàng Văn Diệu, Tổ dân phố 4, thị trấn Phú Thiện, huyện Phú Thiện, Gia Lai cho biết: “Hiện nay tình hình viện phí cũng tăng cao qua nên nói chung là nhờ cái thẻ này mà cuộc sống cũng được ổn định và điều trị cũng được khỏi bệnh”.

Cùng với nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội, việc tri ân, chăm lo đời sống gia đình chính sách, người có công với cách mạng luôn được cấp ủy, chính quyền các cấp huyện Phú Thiện quan tâm. Công tác tuyên truyền, phổ biến các chế độ, chính sách được triển khai sâu rộng; đảm bảo các chế độ, chính sách được triển khai kịp thời, đúng đối tượng, đặc biệt là việc cấp phát thẻ BHYT cho các đối tượng người có công.

Ông Hoàng Hữu Hùng, Phó Trưởng phòng LĐ-TB&XH huyện Phú Thiện, Gia Lai nói: “ Về cấp phát thẻ BHYT thì phòng LĐTBXH huyện luôn thực hiện đúng quy trình trong Quyết định số 16 của UBND tỉnh Gia Lai về quy trình cấp phát thẻ BHYT. Từ cuối năm 2015, phòng đã phối hợp với BHXH và các xã rà soát đối tượng, sàng lọc loại bỏ những trường hợp trùng thẻ. Phòng cấp phát về cho các địa phương trước ngày 25/12/2016 để đảm bảo đến ngày 01/01/2016 các đối tượng có thẻ. Đầu năm phòng cũng đã tiến hành kiểm tra đánh giá việc cấp phát thẻ của các địa phương để phát hiện những sai sót kịp thời bổ sung”.

Ông Hoàng Đức Đạo, thị trấn Phú Thiện, huyện Phú Thiện, Gia Lai cho biết: "Nói chung huyện, xã, và thị trấn cấp thẻ BHYT cũng như lương thì đầy đủ. Việc này  thuận tiện vì có thẻ thì bất cứ khi nào đau ốm thì cũng có thể khám và điều trị bệnh kịp thời”.

Hiện nay, huyện Phú Thiện thì có 1.305 đối tượng người có công. Họ là những người đã có những cống hiến to lớn cho cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc, và sự quan tâm triển khai đầy đủ, kịp thời các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về chính sách ưu đãi người có công với cách mạng sẽ góp phần tô thắm đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc Việt Nam ./. 

Mỹ Tiến -Huy Toàn


Lượt xem: 85

1 thought on “Huyện Phú Thiện đẩy nhanh việc cấp phát thẻ BHYT cho gia đình chính sách”

Trả lời