Huyện Phú Thiện chủ động triển khai nhiều biện pháp phòng chống cháy rừng

Cập nhật 16/2/2016, 13:02:14

  Cũng như ở nhiều địa phương khác, thời tiết trên địa bàn huyện Phú Thiện trong mùa khô năm nay diễn ra rất khắc nghiệt, nắng nóng gay gắt kéo dài. Trước tình hình đó, huyện Phú Thiện đã triển khai nhiều biện pháp để phòng, chống cháy rừng có hiệu quả.

 

Một buổi triển khai công tác phòng, chống cháy rừng trong mùa khô năm nay

Tại một buổi triển khai công tác phòng, chống cháy rừng trong mùa khô năm nay ở khu rừng nằm trên địa bàn huyện Phú Thiện do Ban Quản lý rừng phòng hộ Ayun Pa quản lý, điều đáng ghi nhận là không chỉ có cán bộ, nhân viên Ban Quản lý rừng phòng hộ Ayun Pa và cán bộ, nhân viên Hạt Kiểm lâm huyện Phú Thiện mà hầu hết các hộ nhận khoán quản lý, bảo vệ khu rừng này đều tích cực tham gia triển khai các biện pháp phòng, chống cháy rừng.

          Anh Đinh Chiến- làng Plei Hek, xã Chư A Thai, huyện Phú Thiện- Gia Lai cho biết: “Gia đình mình nhận khoán quản lý, bảo vệ 20ha rừng, lâu nay mình rất tích cực tham gia quản lý, bảo vệ; phòng, chống cháy để rừng không bị xâm hại”.

          Ông Ksor Thế- Phó Trưởng Ban Quản lý rừng phòng hộ Ayun Pa- Gia Lai cho biết: “Trong mùa khô năm nay hằng tuần đơn vị đều thành lập các tổ gồm cán bộ, nhân viên trong đơn vị, nhân viên kiểm lâm phụ trách địa bàn và các hộ nhận khoán tuần tra tại các khu rừng, nhất là ở những khu vực có nguy cơ bị cháy cao để tiến hành các biện pháp phòng, chống cháy rừng”.

           Trên địa bàn huyên Phú Thiện hiện có hơn 15 nghìn ha rừng được giao cho Ban Quản lý rừng phòng hộ Ayun Pa và Ban Quản lý rừng phòng hộ Chư A Thai cùng một số xã, thị trấn trong huyện quản lý. Điều kiện thời tiết trong mùa khô năm nay, nhất là thời điểm trước, trong và sau Tết Nguyên đán Bính Thân 2016 trên địa bàn huyện Phú Thiện diễn ra rất khắc nghiệt, nhiều tháng không có mưa, nắng nóng gay gắt; trong khi đó việc triển khai công tác phòng, chống cháy rừng gặp nhiều khó khăn. Nhưng với tinh thần chủ động, các ngành chức năng và các chủ rừng trong huyện đã triển khai nhiều biện pháp đồng bộ theo phương châm “4 tại chỗ”, trong đó đã phát huy tốt vai trò của nhân dân trong việc triển khai công tác này.

           Ông Trương Quốc Việt- Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm huyện Phú Thiện- Gia Lai cho biết một số biện pháp triển khai công tác phòng, chống cháy rừng:

           “Hạt Kiểm lâm huyện đã tham mưu cho UBND huyện ban hành các văn bản chỉ đạo triển khai nhiều biện pháp cấp bách để phòng, chống cháy rừng; trong đó phát huy vai trò trách nhiệm của các chủ rừng. Hạt thường xuyên cử nhân viên phối hợp với các chủ rừng tổ chức đốt ở những khu vực dễ xảy ra cháy rừng; tuyên truyền, vận động người dân nâng cao ý thức phòng, chống cháy rừng”.

           Những nỗ lực, cố gắng của các ngành chức năng và các hộ nhận khoán quản lý, bảo vệ rừng ở huyện Phú Thiện đã giữ vững những khu rừng trên địa bàn huyện trước sự khắc nghiệt của thời tiết./.

 

                                                                          

Hà Đức -R’Piên


Lượt xem: 92

Trả lời