Huyện Mang Yang- nhiều phòng học bị bỏ hoang

Cập nhật 27/10/2017, 08:10:06

Một vấn đề  ở huyện Mang Yang đang làm nhân dân bức xúc đó là nhiều phòng học bị bỏ hoang, gây lãng phí rất lớn tiền đầu tư của Nhà nước.

Phân hiệu Linh Nham thuộc trường Tiểu học Đăk Djăng, huyện Mang Yang. Phân hiệu trường này gồm 4 phòng học bị bỏ hoang cách đây 2 năm trong lúc đang sử dụng hiệu quả, làm người dân ở xung quanh ngạc nhiên và bức xúc.

Bà Nguyễn Thị Đắp- Thôn Linh Nham- xã Đăk Djăng, huyện Mang Yang cho biết: “Người dân chúng tôi nghe nói con em ở đây không học ở phân hiệu trường này nữa, di dời lên trường ở trung tâm xã học, chúng tôi biết thế thôi, họ không giải thích gì khác. Trường bị bỏ hoang lãng phí lắm!”.

Dù được xây dựng kiên cố nhưng do bị bỏ hoang, không ai quản lý, bảo vệ nên 4 phòng học này đang hư hỏng và xuống cấp trầm trọng. Nếu cần đưa vào sử dụng trở lại thì phải tốn nhiều kinh phí để sửa chữa… Qua tìm hiểu của chúng tôi, tại xã Đăk Djăng có 2 phân hiệu trường đang bị bỏ hoang như thế này. Không những vậy, trên địa bàn huyện Mang Yang có nhiều phòng học đang trong tình trạng bỏ hoang như trên.

Chúng tôi đề cập vấn đề trên thì một vị lãnh đạo xã Đăk Djăng vòng vo từ chối trả lời phỏng vấn báo chí.

Còn ông Hồ Văn Diệp- Trưởng phòng Giáo dục- Đào tạo huyện Mang Yang cho rằng việc trên  không đáng quan tâm và ông cũng từ chối trả lời phỏng vấn báo chí.

Với sự vô tình của ông Trưởng phòng Giáo dục- Đào tạo huyện Mang Yang và của một số lãnh đạo địa phương cấp cơ sở ở huyện này, thì không biết tình trạng những cơ sở giáo dục nêu trên tiếp tục bị bỏ hoang, gây lãng phí lớn, đến khi nào mới được khắc phục?./.

 Hà Đức, R’Piên


Lượt xem: 107

Trả lời