Huyện KrôngPa sơ kết 3 năm thực hiện công tác QLNN về tôn giáo.

Cập nhật 13/5/2014, 15:05:55

UBND huyện KrôngPa vừa tổ chức hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện công tác quản lý nhà nước về tôn giáo nhằm đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ công tác quản lý Nhà nước về tôn giáo trong 3 năm (từ 2011-2013), đồng thời bàn một số giải pháp về công tác QLNN đối với hoạt động công tác tôn giáo trên địa bàn huyện trong những năm tiếp theo. 

 

 

Khen thưởng cho  tập thể và  cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện công tác QLNN về tôn giáo.

 

Hiện trên địa bàn huyện KrôngPa có 3 tôn giáo chính được Nhà nước công nhận tổ chức tôn giáo cơ sở và cho đăng ký sinh hoạt theo điểm nhóm là: Phật giáo; Công giáo và Tin lành miền Nam Việt Nam. Nhìn chung tình hình hoạt động của các tôn giáo trên địa bàn huyện diễn ra bình thường, tuân thủ đúng pháp luật và đúng theo trình tự đã đăng ký với chính quyền địa phương. Đặc biệt, công tác tôn giáo luôn được huyện ủy, Ban Tôn giáo tỉnh quan tâm chỉ đạo, tạo điều kiện thuận lợi trong việc triển khai thực hiện công tác QLNN về tôn giáo; công tác vận động quần chúng và tín đồ các tôn giáo được triển khai thường xuyên và có sự chuyển biến tích cực; các chức sắc, chức việc, nhà tu hành và tín đồ tôn giáo cơ sở có sự đồng thuận, tuân thủ pháp luật của Nhà nước, chấp hành tốt các quy định của chính quyền địa phương cơ sở.

 

Để tiếp tục triển khai thực hiện tốt công tác QLNN đối với hoạt động tôn giáo trên địa bàn huyện trong thời gian tới, huyện KrôngPa sẽ tiếp tục quán triệt các quan điểm chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về hoạt động tín ngưỡng, tôn giáo; thực hiện tốt công tác phối hợp giữa các ngành liên quan ở huyện với chính quyền cơ sở về thực hiện công tác vận động quần chúng, phát huy vai trò của già làng, người có uy tín trong tôn giáo trong việc vận động các tín đồ tôn giáo thực hiện phương châm sống “Tốt đời-đẹp đạo”. Nhân dịp này, huyện KrôngPa đã khen thưởng cho 3 tập thể và 9 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện công tác QLNN về tôn giáo trong 3 năm 2011-2013 ./. 

Quang Ngọc(KrôngPa)


Lượt xem: 81

Trả lời