Huyện Krông Pa tăng cường đảm bảo an ninh trong vụ thu hoạch nông sản

Cập nhật 31/3/2017, 08:03:49

Trong khi bà con nông dân tại huyện Đak Pơ nói riêng, các địa phương phía Đông tỉnh Gia Lai nói chung đang gặp những khó khăn nhất định trong việc thu hoạch mía niên vụ 2016 – 2017 thì tại huyện Krông Pa, bà con  nông dân những ngày này luôn cảm thấy bất an trước tình hình trộm cắp, lừa đảo, nhất là việc một số đối tượng gây rối, đòi “bảo kê” ép giá nông sản .Trước tình hình đó, Công an huyện Krông Pa đã nhanh chóng vào cuộc quyết liệt, rà soát, siết chặt tình hình an ninh trật tự trên địa bàn, đảm bảo an toàn về tài sản cũng như công việc làm ăn, buôn bán, giúp người dân yên tâm sản xuất.

Tháng 3, tháng 4 hàng năm là thời điểm nông dân huyện Krông Pa bước vào mùa thu hoạch 2 loại nông sản chủ lực là: Dưa hấu và thuốc lá. Tuy nhiên, lợi dụng các chủ ruộng dưa là nông dân từ nơi khác đến thuê đất để canh tác nên một số đối tượng đã  gây rối, đòi “bảo kê” gây khó khăn cho thương lái đến thu mua, rồi ép giá nông sản của nông dân.

Trước thực trạng này, Công an huyện Krông Pa đã nhanh chóng thành lập các đội tuần tra bám sát cơ sở, thường xuyên có mặt ở các khu vực tập kết và thu mua dưa của bà con; cung cấp cho người dân số điện thoại của lực lượng chức năng để kịp thời thông báo khi có sự việc xấu xảy ra. Tình hình an ninh trật tự được siết chặt, nhờ  đó, người dân và thương lái đã an tâm đến thu mua dưa.

Anh Nguyễn Văn Chi, Thương lái thu mua nông sản  cho biết: “Nói chung buôn bán ai cũng muốn thuận lợi, khi đến đây thu mua lúc đầu cũng có lo lắng vì nhiều lý do, nhưng được sự quan tâm của địa phương thì giờ cũng dễ dàng. Công an có mặt thường xuyên nếu có việc gì thì mình trình báo. Cứ được giá thì mua, không ai ép mình được vì vậy cũng rất là an tâm”.

Đại úy Tháu Quang Tâm, Phó Đội trưởng Đội Cảnh sát Điều tra Công an huyện Krông Pa, Gia Lai cho biết: “Kinh tế chủ lực của huyện là nông sản nên chúng tôi rất chú trọng trong việc bảo đảm tuyệt đối an toàn trong khâu sản xuất cũng như buốn bán hàng hóa của bà con. Cùng với các công việc đã làm, thời gian tới thì chúng tôi tiếp tục xây dựng các phương án cụ, rà soát, khaonh vùng, tăng cuồng công tác kiểm, tuyên truyền, nhắt nhở… tuyệt đối không để xảy ra tình trạng gây rối, ảnh hưởng đến hoạt động phát triển kinh tế của địa phương”.

Triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, trên hết là chủ động phòng ngừa, phát hiện, ngăn chặn, đấu tranh có hiệu quả hoạt động của các loại tội phạm, đem lại niềm vui, sự tin tưởng trong nhân dân chính là mục tiêu của lực lượng công an và cũng là sự nổ lực của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Krông Pa trong việc tạo một môi trường thuận lợi thu hút đầu tư của các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội, giữ vững an ninh – quốc phòng tại địa phương…/.

Kim Ngân, Mạnh Hà


Lượt xem: 87

Trả lời