Huyện Krông Pa kiểm tra tình trạng thiếu nước sinh hoạt và nước sản xuất trên địa bàn huyện

Cập nhật 04/3/2016, 15:03:09

Trước tình hình nắng hạn đang diễn ra trên địa bàn, lãnh đạo huyện Krông Pa đã đi kiểm tra ảnh hưởng của nắng hạn thiếu nước sinh hoạt, thiếu nước sản xuất tại một số địa phương để chỉ đạo triển khai các biện pháp phòng chống hạn. 

       Lãnh đạo huyện Krông Pa đã đi kiểm tra tình hình thực tế tại buôn Tối, xã krông Năng và Hồ Ia Dreh tại xã Ia Dreh. Tại các điểm kiểm tra tình hình nắng hạn diễn ra gay gắt, nhiều tháng liền không có mưa. Cụ thể tại buôn Tối, xã Krông Năng nắng hạn đã ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất và đời sống của 45 hộ dân; mực nước tại Hồ Ia Dreh xuống thấp, không đủ cung cấp cho cây trồng.

        Trước tình hình trên, lãnh đạo huyện Krông Pa đã chỉ đạo đơn vị khai thác các công trình thủy lợi huyện cần điều tiết nước hợp lý để tưới cho các diện tích đã gieo trồng và khuyến cáo nhân dân không phát triển thêm diện tích lúa do thiếu nước. Đồng thời, chỉ đạo các địa phương chủ động triển khai các biện pháp chống hạn, đảm bảo nước sinh hoạt cho người dân, không để tình trạng người dân bị đói; tránh phát sinh dịch bệnh trên người và vật nuôi…/.

                                   

Sơn Trung (Đài TT-TH Krông Pa).


Lượt xem: 62

Trả lời