Huyện KôngChro kỷ niệm 25 năm ngày thành lập

Cập nhật 31/8/2013, 09:08:41

      Sáng 30/8, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân các dân tộc huyện Kông Chro đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 25 năm ngày thành lập huyện (30.5.1988 – 30.5.2013) và đón nhận Huân chương lao động hạng nhì. Dự lễ kỷ niệm có các đồng chí: Hà Sơn Nhin, Ủy viên BCH TƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Hoàng Công Lự, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; lãnh đạo các sở ban ngành, các huyện, thị xã trong và ngoài tỉnh cùng đông đảo các tầng lớp nhân dân trong huyện.

 

      Cách đây 25 năm, ngày 30/05/1988, Hội đồng Bộ trưởng (nay là Chính phủ) đã ban hành Quyết định 96 về việc phân vạch lại địa giới hành chính huyện An Khê và một số xã, thị trấn thuộc tỉnh Gia Lai – Kon Tum để thành lập huyện Kông Chro. Đây là cột mốc đáng nhớ của quân và dân trên quê hương cách mạng anh dũng, kiên cường… Trải qua 25 năm hình thành và phát triển, huyện Kông Chro đã từng bước hoạch định những hướng đi đúng đắn, vừa thực hiện phát triển kinh tế, vừa giữ vững an ninh chính trị, từng bước ổn định đời sống của nhân dân. Từ một huyện có xuất phát điểm thấp, nền sản xuất chủ yếu là nông nghiệp phụ thuộc hoàn toàn vào thiên nhiên, tỷ lệ đói nghèo cao. Với sự phấn đấu, nỗ lực không ngừng, huyện Kông Chro đã có sự phát triển về mọi mặt. Tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân hàng năm đạt trên 14%. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng sang công nghiệp – tiểu thủ công nghiệp, thương mại và dịch vụ. Tính đến nay, toàn huyện có 13 xã, 1 thị trấn với tổng dân số gần 47 ngàn người gồm 10 dân tộc anh em cùng sinh sống. Tỷ lệ hộ nghèo giảm dần qua từng năm, đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân ngày càng cải thiện và nâng cao.

      Phát biểu tại lễ kỷ niệm, thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Hoàng Công Lự, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chúc mừng, biểu dương và đánh giá cao những nỗ lực, thành tựu của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Kông Chro đã đạt được trong chặng đường 25 năm thành lập. Đồng thời đồng chí đề nghị huyện tập trung thực hiện tốt những nhiệm vụ trọng tâm để huyện Kông Chro tiếp tục phát triển nhanh, bền vững và toàn diện trong những năm tiếp theo.

      Tại lễ kỷ niệm, thừa ủy nhiệm của Chủ tịch nước, đồng chí Hà Sơn Nhin, Ủy viên BCH TƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhì cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Kông Chro vì đã có thành tích xuất sắc góp phần vào sự nghiệp xây dựng Chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ Quốc. Đồng thời, UBND tỉnh đã tặng cờ truyền thống cho nhân dân và cán bộ huyện Kông Chro nhân kỷ niệm 25 năm ngày thành lập huyện./.

                                                                                                                                                                               

Nhật Thành-Thanh Sáng


Lượt xem: 137

Trả lời