Huyện Kông Chro quyết tâm hoàn thành việc hỗ trợ xây dựng nhà ở cho gia đình có công

Cập nhật 20/4/2017, 14:04:27

Với quyết tâm cao trong việc thực hiện chủ trương lớn của tỉnh về hỗ trợ nhà ở cho gia đình có công, ngay từ đầu năm 2017, huyện Kông Chro đã huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, tập trung mọi nguồn lực để đẩy nhanh tiến độ, quyết tâm hoàn thành kế hoạch trước ngày 30/5/2017.

Những ngày này, gia đình bà HNgơch ở làng Srơn, xã Chư Krêy đang sống trong niềm vui và phấn khởi vì sắp có được một căn nhà mới khang trang sau gần cả đời người ao ước. Ngay khi tỉnh có chủ trương hỗ trợ nhà ở cho người có công, vợ chồng bà được hỗ trợ 50 triệu đồng. Nhận thấy ý nghĩa của hoạt động này, con cháu trong gia đình, dòng họ cũng đồng lòng góp thêm công sức và tiền của để căn nhà được khang trang và rộng hơn.

Anh Đinh Êng, con trai bà HNgơch, làng Srơn, xã Chư Krêy, huyện Kông Chro cho biết: “Căn nhà làm 75 mét vuông nhiều hơn theo quyết định do ông bà, con cháu gom góp thêm. Công làm toàn là người nhà của ông bà già nên được nhà to. Được  nhà nước quan tâm như thế này, bà già, ông già và ngay cả con cháu cũng mừng”.

         Căn nhà của bà HNgơch là một trong 43 nhà sàn mới vừa được huyện  Kông Chro thực hiện xong. Dự kiến đến cuối tháng 4/2017, huyện sẽ hoàn thành tổng số 57 căn nhà sàn mới cho các hộ gia đình có công. Ngoài ra, 21 căn nhà xây mới cũng đang được chính quyền các xã, thị trấn triển khai xây dựng, dự kiến sẽ hoàn thành trong tháng 5. Đây là kết quả đáng ghi nhận đối với một huyện thuộc diện khó khăn nhất của tỉnh như Kông Chro. Bằng sự quyết tâm cao, vào cuộc của cả hệ thống chính trị, các địa phương trong huyện đã dần khắc phục nhiều khó khăn trong quá trình thực hiện, nhất là khó khăn về nguồn vốn xã hội hóa của địa phương.

Ông Nguyễn Tường Khang, Chủ tịch UBND xã Chư Krêy, huyện Kông Chro cho biết: “Từ khi huyện phát động thì xã cũng về triển khai và phát động. Đến nay phải nói là cả hệ thống chính trị đã vào cuộc. Xã có 9 nhà, 8 cái làm mới, 1 cái sửa chữa. Đến nay xong 4 cái, còn lại đang  tiếp tục làm. Có những nhà làm từ 60 mét vuông trở lên, chất lượng đảm bảo tốt”.

Về khó khăn trong thực hiện công tác này tại địa phương ông Trần Đình Phùng,  Trưởng phòng LĐTB& XH huyện Kông Chro nói: “Khó khăn nhất là về nguồn vốn. Chủ yếu là huy động nguồn xã hội hóa của tỉnh. Về phía huyện nguồn huy động hàng năm còn hạn chế nên trong quá trình thực hiện từ nguồn của tỉnh. BTV huyện ủy cũng UBND huyện đã huy động lực lượng tại chỗ của các xã, thị trấn cũng như các ban ngành đoàn thể của huyện vào cuộc để đẩy nhanh tiến độ. Phấn đấu trước 30/5 sẽ hoàn thành”.

Xóa nhà dột nát, tạm bợ, xây nhà mới cho các hộ có công là hoạt động đền ơn đáp nghĩa thiết thực, thể hiện sự tri ân, quan tâm của Đảng, Nhà nước đối với những đóng góp, hi sinh của các thế hệ cha anh đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc. Không chỉ là hoạt động thiết thực chào mừng 70 năm ngày Thương binh Liệt sỹ (27/7/1947 -27/7/2017), việc làm này còn góp phần giúp địa phương từng bước hoàn thành tiêu chí về nhà ở và tiến nhanh hơn trong công cuộc xây dựng NTM./.

Ngô Thanh, Duy Linh


Lượt xem: 51

Trả lời