Huyện Kbang triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII): cụ thể, thiết thực, khả thi

Cập nhật 01/3/2017, 08:03:25

Thực hiện kế hoạch số 04-KH/TƯ ngày 16/11/2016 của BCH Trung ương Đảng khóa XII về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ Đảng, Ban Thường vụ Huyện ủy Kbang và các tổ chức đảng trực thuộc đã xây dựng kế hoạch học tập, quán triệt và xây dựng chương trình hành động một cách thiết thực, hiệu quả, không phô trương hình thức.

Đến thời điểm này việc tổ chức triển khai học tập, quán triệt Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII trên địa bàn huyện đã được tổ chức xong. Các tổ chức cơ sở đảng đã xây dựng được chương trình hành động phổ biến đến các chi, đảng bộ cơ sở. Việc triển khai tổ chức học tập, quán triệt Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) được thực hiện theo đúng tinh thần chỉ đạo của Tỉnh ủy đảm bảo cụ thể, chính xác, khách quan. Việc tổ chức triển khai học tập giúp cán bộ, đảng viên trong huyện tự soi mình theo Nghị quyết để liên hệ, kiểm điểm và khắc phục.

Ông Nguyễn Hữu Na, Bí thư Đảng ủy xã Đông, huyện Kbang cho biết: “Thời gian qua, Đảng bộ xã đã nghiêm túc tiếp thu tinh thần chỉ đạo của Trung ương, Tỉnh ủy và Huyện ủy, để triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về xây dựng, chỉnh đốn Đảng với quyết tâm mạnh mẽ. Cùng với tổ chức quán triệt, học tập Nghị quyết, các cấp ủy đảng tại địa phương đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và thực hiện kiểm điểm tự phê bình và phê bình theo tinh thần Nghị quyết; xây dựng chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về xây dựng, chỉnh đốn Đảng. Trong các chương trình hành động đều đưa việc kiểm điểm tự phê bình tập thể, cá nhân theo Nghị quyết gắn với kiểm điểm hàng năm và đột xuất”.

Để thực hiện tốt nghị quyết, Ban Thường vụ Huyện ủy Kbang đã chỉ đạo các TCCS đảng cần khắc phục những hạn chế và phát huy những kết quả nhất là những kinh nghiệm rút ra trong việc thực hiện các nghị quyết về xây dựng Đảng trước đây. Các cấp ủy phải có sự thống nhất cao trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nghị quyết. Cấp ủy, tổ chức đảng và người đứng đầu các cấp phải thật sự đoàn kết, gương mẫu, đồng thời có những giải pháp đủ mạnh để làm chuyển biến tình hình. Đề cao kỷ cương, kỷ luật của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Những vấn đề chưa có trong luật pháp, chưa quy định thì phải xây dựng hoặc bổ sung hoàn thiện bảo đảm theo đúng chủ trương, đường lối, nghị quyết của đảng. Việc kiểm điểm, tự phê bình và phê bình cần kết hợp với giám sát, kiểm tra, thanh tra xử lý vi phạm. Tập trung giải quyết dứt điểm những vụ việc bức xúc đã được chỉ ra; nói ít làm nhiều, làm đến đâu chắc đến đó. Trong thực hiện nghị quyết cần chuẩn bị kỹ lưỡng, chú ý các giải pháp tạo động lực cho cán bộ, công chức.

Ông Phan Anh Khoa, Bí thư Chi bộ Tài nguyên Môi trường – Kinh tế và Hạ tầng huyện Kbang cho biết: “Trong quá trình kiểm điểm NQ chi bộ chúng tôi được chỉ ra có mấy việc còn hạn chế khuyết điểm như tiến độ cấp Giấy CNQSDĐ chậm, trình trạng xây dựng nhà trái phép trên đất nông nghiệp xảy ra tràn lan…Kết quả sau kiểm điểm, đến nay chung tôi đã kịp thời chấn chỉnh và đã đạt 80% cấp Giấy CNQSDĐ, hạn chế đến mức thấp nhất trình trạng xây dựng trái phép trên địa bàn”.

Với quyết tâm chính trị cao, sự vào cuộc chủ động, tích cực của các tổ chức cơ sở đảng và sự đồng tình, ủng hộ mạnh mẽ của các tầng lớp nhân dân là tiền đề quan trọng để Đảng bộ huyện Kbang thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Trung ương 4, khóa XII về xây dựng, chỉnh đốn Đảng, từng bước làm chuyển biến tích cực, thực chất về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống trong đội ngũ cán bộ, đảng viên, xây dựng Đảng bộ ngày càng trong sạch, vững mạnh./.

Quốc Anh – Đức Hải – Minh Trí


Lượt xem: 221

Trả lời