Huyện Kbang trên 19 ha mía đã bị cháy

Cập nhật 13/3/2018, 08:03:01

Vào khoảng 18 giờ 30 phút, ngày 11/3, trên địa bàn xã Tơ Tung, huyện Kbang đã xảy ra 1 vụ cháy mía. Phải hơn 3 tiếng đồng hồ sau khi phát hiện, đám cháy mới được dập tắt, trên 19 ha mía đã bị thiêu rụi.

Vị trí cháy là ở khu vực cánh đồng suối K’Tung – khu sản xuất chính của người dân làng Nam Cao, Cao Lạng. Tại hiện trường, phát hiện giáp ranh với diện tích mía bị cháy có 1 đám mía đã thu hoạch trước và đang được đốt lá để vệ sinh đồng ruộng. Do vụ cháy xảy ra vào ban đêm nên công tác dập lửa vô cùng khó khăn; không thể huy động phương tiện cơ giới để chữa cháy mà chủ yếu là dùng sức người và bằng dao rựa, cành cây, bình phun nước.

Ông Trần Xuân Nam – Chủ tịch UBND xã Tơ Tung, huyện Kbang cho biết: “Sau khi nhận được nguồn tin chúng tôi đã triển khai cho các làng, lực lượng dân quân, công an, nhân dân các làng: Nam Cao, Cao Lạng, Đồng Tâm, Thôn 1, làng Leng, Thái Sơn huy động toàn bộ lực lượng ra để tiến hành cứu chữa, dập để khoanh vùng lại không cho mía cháy sang các khu vực lân cận.”

Qua kiểm tra, tổng hợp của UBND xã Tơ Tung, có 15 hộ ở 4 làng: Đồng Tâm, Nam Cao, Cao Lạng, Thái Sơn bị cháy mía với diện tích thiệt hại 19,3 ha. Hiện tại UBND xã đã báo cáo lên UBND huyện Kbang để có hướng giải quyết cho người dân, đồng thời cũng đang phối hợp với Công an huyện điều tra, xác minh đối tượng gây ra vụ việc.

Hiện nay thời tiết nắng nóng, gió khô hanh nên nguy cơ cháy mía xảy ra là rất cao. Chính vì vậy, chính quyền các địa phương cần tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền về phòng, chống cháy mía. Đặc biệt, đối với người dân cần cẩn trọng trong vấn đề sử dụng lửa, vệ sinh đồng ruộng, vì chỉ cần 1 chút bất cẩn là có thể gây ra thiệt hại vô cùng lớn./.

Hồng Hạnh


Lượt xem: 112

Trả lời