Huyện Kbang : Liên hoan nghệ thuật cồng chiêng và Hội thi tạc tượng, đan lát, dệt thổ cẩm lần thứ 2 năm 2016.

Cập nhật 02/6/2016, 09:06:05

Chào mừng thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021, huyện Kbang vừa tổ chức thành công Liên hoan nghệ thuật cồng chiêng và Hội thi tạc tượng, đan lát, dệt thổ cẩm lần thứ 2 năm 2016.

 

Tham dự có 12 đoàn đến từ các xã, thị trấn với gần 450 nghệ nhân;  Trong đó: phần Liên hoan cồng chiêng thanh thiếu nhi có 11 địa phương tham gia và Hội thi tạc tượng, đan lát, dệt thổ cẩm có 8 xã tham gia. Trong phần thi cồng chiêng, mỗi đội có thời gian từ 20 đến 25 phút để thể hiện; còn trong 3 phần thi còn lại các sản phẩm sẽ được làm trước từ 50 đến 70% ở nhà, còn lại các nghệ nhân sẽ đem đến Hội thi để hoàn thiện. Nhìn chung, các đội đã có sự chuẩn bị chu đáo nên đã thể hiện khá thành công các phần thi; nhất là ở phần liên hoan cồng chiêng đã có nhiều bài chiêng đặc sắc mang đậm bản sắc của người dân tộc Bah Nar; còn ở phần thi tạc tượng, đan lát, dệt thổ cẩm các nghệ nhân bằng sự khéo léo của mình đã làm ra sản phẩm đẹp mắt, với những hoạ tiết, hoa văn thể hiện nét văn hoá của dân tộc mình.

          Đây là hoạt động bổ ích, giúp cho các địa phương trong huyện và các nghệ nhân có dịp giao lưu, học hỏi; qua đó, đẩy mạnh việc luyện tập cồng chiêng và góp phần bảo tồn, phát huy những giá trị văn hoá đặc sắc của người Bah Nar trên địa bàn huyện.

         

Đức Hải ( Đài TT-TH KBang)


Lượt xem: 92

Trả lời