Huyện Ia Grai với Cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Cập nhật 14/5/2017, 21:05:33

Sau hơn 5 năm đẩy mạnh thực hiện, Cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh thông qua các Chỉ thị 03 và Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị,  Cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đã thực sự lan tỏa đến các địa phương, đơn vị và từng cá nhân trong tỉnh, qua đó góp phần đạt được những kết quả đáng khích lệ trên tất cả các lĩnh vực. Đối với huyện Ia Grai, việc học tập và làm theo lời Bác đã trở thành kim chỉ nam cho mọi hoạt động, giúp địa phương có những bước phát triển khởi sắc hơn.

Làng Tốt, xã Ia Sao là một trong những làng kiểu mẫu về xây dựng nông thôn mới tiêu biểu của huyện Ia Grai. Thời gian qua, người dân trong làng đã đồng lòng đóng góp trên 100 triệu đồng cùng với nhà nước xây dựng được 300m đường bê tông nông thôn, 700m kênh mương nội đồng. Nhờ áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất nên kinh tế phát triển, đời sống vật chất, tinh thần của người dân làng Tốt ngày càng được nâng cao. Điều này không chỉ thể hiện qua bộ mặt nông thôn mới của làng đang từng ngày khởi sắc mà còn thể hiện qua niềm vui, sự phấn khởi của mỗi người dân. Đó cũng là kết quả thể hiện rõ nhất cho những nỗ lực của Chi bộ làng Tốt trong hiện thực hóa cuộc vận động học tập làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh vào thực tiễn cuộc sống.

Anh Rơ Châm A Lối,  Bí thư Chi bộ làng Tốt, xã Ia Sao, huyện Ia Grai cho biết: “Từ khi thành lập chi bộ thì tôi giữ chức vụ Bí thư từ đó đã cùng với các đảng viên khác tuyên truyền vận động bà con từ cách phát triển kinh tế ngày một đi lên, xóa bỏ cái lạc hậu. Đến nay toàn thôn cơ bản phát triển hơn nhiều so với trước. Năm trước hộ nghèo của làng là 11 hộ đến nay chỉ còn 7 hộ, cũng đạt tiêu chí về nông thôn mới. Tiếp tục chúng tôi tiếp tục triển khai cuộc vận động này nói đi đôi với làm, giúp bà con cuộc sống ngày một nâng lên, cho con cái đi học, không còn đói nghèo như xưa nữa”.

Không chỉ được quán triệt và thực hiện tốt ở các tổ chức cơ sở Đảng, cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đã thực sự lan tỏa và thấm nhuần đến từng cá nhân cụ thể. Không quá to tát hay trừu tượng, đối với họ, học tập và làm theo lời Bác chính là cố gắng hết sức để thực hiện tốt nhất công việc được phân công, làm những việc có ích cho cộng đồng và xã hội. Bà Tăng Thị Út, thôn Thanh Hà 1, xã Ia Hrung là một trong những cá nhân điển hình như thế.  Trải qua nhiều vị trí công tác như trưởng thôn, Bí thư Chi bộ thôn… bây giờ là Chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã, nhưng dù ở vị trí nào, bà  Út cũng luôn năng nổ nhiệt tình với công tác dân vận. Nhờ sự tâm huyết của bà, thôn Thanh Hà 1 từ chỗ là một địa bàn trọng điểm về an ninh nông thôn của huyện Ia Grai thì nay đã có nhiều đổi thay tích cực và trở thành thôn văn hóa cấp huyện.

Bà Tăng Thị Út, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã Ia Hrung, huyện Ia Grai cho biết: “Học tập và làm theo lời Bác đối với bản thân tôi có rất nhiều ý nghĩa, nhất là nói phải đi đôi với làm. Bản thân tôi luôn gương mẫu, sâu sát quần chúng nhân dân, nắm bắt được tâm tư nguyện vọng của nhân dân và tháo gỡ những khúc mắt, băn khoăn của dân, tìm các đối tượng để thuyết phục, gần gũi chia sẻ”.

Không chỉ riêng Chi bộ làng Tốt hay bà Tăng Thị Út, thời gian qua, nhờ chú trọng thực hiện cuộc vận động Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, trên địa bàn huyện Ia Grai ngày càng xuất hiện nhiều cá nhân, tổ chức có việc làm tốt đóng góp quan trọng vào sự phát triển của địa phương. Hơn 5 năm qua, toàn huyện có trên 5.600 hộ nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi. Nhân dân đóng góp hàng tỷ đồng cùng chung sức xây dựng nông thôn mới. Hàng năm có trên 1.000 cán bộ, đảng viên được các cấp khen thưởng trên tất cả các lĩnh vực.

Ông Huỳnh Quang Thái, Bí thư Huyện ủy Ia Grai cho biết: “Việc triển khai thực hiện cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh có ý nghĩa đặc biệt quan trọng quyết định đến sự chuyển biến cả về nhận thức, tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, lề lối, phong cách làm việc, tinh thần trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, đảng viên trên địa bàn. Qua đó cũng tác động, góp phần quyết định đến việc thực hiện thắng lợi sự nghiệp phát triển kinh tế xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh, xây dựng hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở vững mạnh hoạt động ngày càng có hiệu lực và hiệu quả hơn./ Thời gian tới chúng tôi sẽ lồng ghép thêm đưa thêm các phong trào, cũng như các hội thi chuyên đề vào trong cuộc vận động qua đó nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, giáo dục việc học tập…, đồng thời lồng  ghép chặt chẽ với các chủ trương chính sách khác của Đảng, với thực hiện nhiệm vụ chính trị- kinh tế của địa phương, nhất là với thực hiện Nghị quyết TƯ 4 khóa XII của Đảng”.

Song song với đó, một trong những giải pháp quan trọng được huyện xác định đó chính là tiếp tục đẩy mạnh việc xây dựng và nhân rộng các gương tập thể, cá nhân điển hình trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, nêu cao tinh thần trách nhiệm, ý thức gương mẫu của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt, qua đó góp phần đưa cuộc vận động thực sự đi sâu vào cuộc sống của người dân, tạo nên một mạch ngầm có sức lan tỏa sâu rộng./.

Ngô Thanh, R Piên


Lượt xem: 123

Trả lời