Huyện Ia Grai và Đak Pơ tập huấn nghiệp vụ điều tra dân số và nhà ở

Cập nhật 05/3/2019, 13:03:08

Ban Chỉ đạo Cuộc Tổng điều tra dân số và nhà ở huyện Ia Grai và Đak Pơ vừa tổ chức lớp tập huấn nghiệp vụ cho đội ngũ điều tra viên được trưng tập.

Tại huyện Ia Grai, lớp tập huấn được tổ chức trong 4 ngày. Các điều tra viên được hướng dẫn kỹ năng phỏng vấn, thu thập thông tin về dân số và nhà ở, đồng thời được hướng dẫn kỹ năng sử dụng phần mềm CaBi trên địa thoại thông minh và máy tính bảng để lưu dữ liệu thông tin trong quá trình điều tra. Được biết, trong đợt tổng điều tra dân số và nhà ở lần này, huyện Ia Grai trưng tập 138 giáo viên các đơn vị trường học làm điều tra viên. Toàn huyện được chia làm 261 địa bàn điều tra, trong đó có 100 địa bàn mẫu.

*Tham gia hội nghị tập huấn tại huyện Đak Pơ có 96 học viên là điều tra viên các xã, thị trấn trên địa bàn.  Thời gian tập huấn sẽ được huyện tổ chức làm hai đợt, đợt 1: Từ ngày 04 đến ngày 08/3 và đợt 2: Từ ngày 12 đến ngày 15/3/2019. Theo đó, huyện Đak Pơ sẽ tiến hành điều tra tại 128 địa bàn thuộc 8 xã, thị trấn. Cuộc tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019 được tiến hành trong phạm vi toàn quốc và chính thức bắt đầu từ ngày 1/4 và kết thúc vào ngày 25/4/2019. Qua đó nhằm tổng hợp và biên soạn các chỉ tiêu trong hệ thống chỉ tiêu thống kê quốc gia quy định, phân tích và dự báo tình hình phát triển dân số và nhà ở trên phạm vi cả nước và địa phương, đồng thời đáp ứng nhu cầu thông tin về dân số và nhà ở phục vụ việc đánh giá kết quả thực hiện các kế hoạch phát triển kinh tế – xã hội./.

Nhóm CTV


Lượt xem: 25

Trả lời