Huyện Ia Grai: Gặp mặt doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh năm 2023

Cập nhật 02/4/2023, 10:04:28

UBND huyện Ia Grai vừa tổ chức Hội nghị gặp mặt doanh nghiệp, hợp tác xã (HTX), hộ kinh doanh trên địa bàn huyện năm 2023. Hiện nay, trên địa bàn huyện có 147 doanh nghiệp, 23 HTX, 1 quỹ tín dụng.

Năm 2022, các doanh nghiệp, HTX trên địa bàn huyện đã phấn đấu, nỗ lực không ngừng để khắc phục khó khăn, vượt qua ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Nhiều doanh nghiệp, HTX đã chủ động, linh hoạt trong việc tìm kiếm thị trường, điều chỉnh phương án kinh doanh nên đã giữ vững ổn định sản xuất kinh doanh, góp phần giải quyết việc làm cho người lao động. Để cải thiện môi trường sản xuất, kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh, UBND huyện Ia Grai đã chỉ đạo thực hiện quyết liệt, đồng bộ nhiều giải pháp, nhất là cải cách thủ tục hành chính về thuế, cấp phép xây dựng, xúc tiến thương mại…

Tại buổi gặp mặt, đại diện các doanh nghiệp, HTX đã nêu những khó khăn, vướng mắc khi thực hiện một số chính sách về thuế, bảo hiểm xã hội; khó khăn trong tiếp cận nguồn vốn ngân hàng, các quy định mới về phòng cháy chữa cháy.

Nhân dịp này, UBND huyện Ia Grai tặng giấy khen cho 15 tập thể và 12 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện chính sách pháp luật về thuế và phát triển doanh nghiệp năm 2022./.

CTV Minh Thoan – Phương Lộc (Huyện Ia Grai)


Lượt xem: 11

Trả lời