Huyện Đức Cơ tổ chức lễ đón nhận bằng xếp hạng di tích lịch sử cấp tỉnh “Chiến thắng Chư Bồ-Đức Cơ”.

Cập nhật 29/4/2021, 16:04:24

Ngày 28/4, UBND huyện Đức Cơ phối hợp với Ban Liên lạc truyền thống Đại đoàn Đồng Bằng-Sư đoàn 320 đã tổ chức lễ đón nhận bằng xếp hạng di tích lịch sử cấp tỉnh “Chiến thắng Chư Bồ-Đức Cơ”. Dự buổi lễ có Trung tướng Khuất Duy Tiến-Nguyên Tư Lệnh Quân đoàn 3, ông Trần Ngọc Nhung-Tỉnh ủy viên, Giám đốc sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Trong những năm kháng chiến chống Mỹ, Sư đoàn 320 đã  lập nhiều chiến công tại địa bàn các tỉnh Tây Nguyên, trong đó có chiến thắng Chư Bồ-Đức Cơ. Ngày 18-1-1973, các đơn vị của Sư đoàn 320 đã đánh mục tiêu căn cứ Chư Bồ khiến địch rối loạn tháo chạy. Sau gần 2 giờ chiến đấu anh dũng, ta chiếm hoàn toàn trận địa, tiêu diệt và bắt sống gần 300 tên địch, bắn rơi 4 máy bay, thu 91 khẩu súng các loại. Chiến thắng Chư Bồ-Đức Cơ đã đập tan ý đồ xây dựng căn cứ Chư Bồ của địch, góp phần cùng với quân và dân ta làm nên chiến thắng lịch sử 30-4-1975 giải phóng miền Nam thống nhất Đất nước. Việc xây dựng và cấp bằng công nhận Di tích  lịch sử cấp tỉnh Chiến thắng Chư Bồ-Đức Cơ nhằm tri ân và ghi nhớ công ơn các Anh hùng Liệt sĩ của Sư đoàn 320 và sự đóng góp của quân và dân Gia Lai trong chiến thắng lịch sử này. Di tích lịch sử Chiến thắng Chư Bồ-Đức Cơ là nơi giáo dục truyền thống lịch sử cho cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn 320 nói chung và nhân dân địa phương nói riêng.

Tại buổi lễ, đồng chí Trần Ngọc Nhung-Tỉnh ủy viên, Giám đốc sở Văn hóa, Thể thao và du lịch thừa ủy quyền của Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai đã trao Bằng công nhận Di tích lịch sử chiến thắng Chư Bồ-Đức Cơ cho UBND huyện Đức Cơ./.

CTV  Minh Châu (Huyện Đức Cơ)


Lượt xem: 47

Trả lời