Huyện Đak Pơ vượt chỉ tiêu về đăng ký kích hoạt tài khoản định danh điện tử

Cập nhật 11/10/2023, 16:10:35

Thực hiện nghiêm chỉ đạo của Giám đốc Công an tỉnh Gia Lai về việc đăng ký, kích hoạt tài khoản định danh điện tử (ĐKKHTKĐDĐT) theo Đề án 06 của Chính phủ cho công dân đủ điều kiện, Công an huyện Đak Pơ đã chủ động tham mưu cấp uỷ, chính quyền địa phương chỉ đạo cả hệ thống chính trị cùng vào cuộc. Đồng thời, phối hợp triển khai đồng bộ, hiệu quả các mặt công tác. Đến nay, huyện Đak Pơ đã vượt chỉ tiêu được giao.

Thực hiện cao điểm “50 ngày đêm” tuyên truyền, ĐKKHTKĐDĐT cho công dân đủ điều kiện (từ ngày 1/9 đến 20/10/2023), với phương châm “Đến từng nhà, rà từng người để giúp đỡ công dân ĐKKHTKĐDĐT”, mỗi CBCS Công an huyện Đak Pơ đã không quản ngại khó khăn, vất vả, ngày đêm bám địa bàn; phối hợp với già làng, thôn trưởng, người có uy tín để thực hiện nhiệm vụ. Trong đó, Công an huyện đã chỉ đạo thành lập nhiều tổ công tác đặc biệt đến từng thôn, làng để hướng dẫn người dân ĐKKHTKĐDĐT.

Để đạt được kết quả cao trong ĐKKHTKĐDĐT, ngay từ những ngày đầu thực hiện Đề án 06 của Chính phủ, lực lượng Công an và chính quyền cơ sở đã triển khai nhiều hình thức, biện pháp tuyên truyền như: tuyên truyền tập trung, tuyên truyền qua hệ thống loa truyền thanh, thông báo trên các trang Panpage, nhóm facebook, Zalo…để người dân hiểu và nhiệt tình hưởng ứng.

Ông Phan Thanh Tùng – Tổ trưởng Tổ 2, thị trấn Đak Pơ, huyện Đak Pơ cho biết: “Mặc dù tổ dân phố 2 có số hộ gia đình và dân cư đông nhưng khi nắm được chủ trương, bản thân tôi đã tăng cường công tác tuyên truyền cho bà con, vào sáng sớm và chiều tối chúng tôi sử dụng hệ thống loa truyền thanh của tổ để thông báo cho người dân nắm được chủ trương. Sau đó, tôi tham gia vào tổ công tác đặc biệt của Công an thị trấn và Công an huyện để hướng dẫn bà con kích hoạt…Đến nay, tổ chúng tôi đã vượt các chỉ tiêu được giao.”

Công an huyện đã tổ chức ký kết chương trình, công tác phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể của huyện để tuyên truyền, phổ biến tiện ích và hướng dẫn người dân trực tiếp đăng ký, kích hoạt và cách sử dụng ứng dụng VneID để thực hiện các thủ tục hành chính trên dịch vụ công. Công an huyện giao chỉ tiêu cụ thể cho lãnh đạo, chỉ huy, CBCS các đội nghiệp vụ và Công an cấp xã vận động công dân trên địa bàn đăng ký, kích hoạt tài khoản định danh điện tử.

Với sự thống nhất cao trong công tác chỉ đạo, sự phối hợp chặt chẽ giữa Công an và hệ thống chính trị, cùng với sự đồng lòng, hưởng ứng của nhân dân đã góp phần quan trọng giúp huyện Đak Pơ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ (ĐKKHTKĐDĐT), đạt 118,2% chỉ tiêu.

Thượng tá Hoàng Trung Thông – Trưởng Công an huyện Đak Pơ cho biết: “Thực hiện nhiệm vụ công tác trên, Công an huyện gặp rất nhiều khó khăn, điển hình như: Sim điện thoại của người dân không chính chủ ảnh hưởng rất lớn đến công tác kích hoạt tài khoản định danh điện tử. Công an huyện đã chủ động đề xuất các nhà mạng cùng phối hợp để đồng hành cùng các tổ công tác để đăng ký lại sim chính chủ và kích hoạt tài khoản định danh điện tử cho người dân. Với sự phối hợp chặt chẽ, nhiệt tình của các nhà mạng đa góp phần quan trọng hoàn thành các chỉ tiêu công tác.”

Bà Bùi Thị Thương – Phó Chủ tịch UBND huyện Đak Pơ thông tin: “Ngay khi Công an tham mưu văn bản, chúng tôi liền tổ chức cuộc họp để giao nhiệm vụ cho từng ban, ngành và chỉ đạo hệ thống chính trị ở cơ sở thực hiện. Sau một thời gian thực hiện công tác ĐKKHTKĐDĐT tôi đáng giá cao tinh thần trách nhiệm của cả hệ thống chính trị, nòng cốt là lực lượng Công an huyện. Bên cạnh đó, người dân đặc biệt quan tâm hưởng ứng. Công tác ĐKKHTKĐDĐT trên địa bàn huyện đạt hơn 19.000 trên chỉ tiêu hơn 16.000 chỉ tiêu được giao.”

Kết quả này là tiền đề quan trọng, góp phần thực hiện thắng lợi việc đăng ký, kích hoạt tài khoản định danh điện tử theo Đề án 06 của Chính phủ, tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân trong giải quyết các thủ tục hành chính, góp phần phát triển kinh tế – xã hội và đảm bảo ANTT trên địa bàn huyện Đak Pơ.

Hữu Trường – Lê Ánh


Lượt xem: 6

Trả lời