Huyện Đak Đoa và Chư Păh bàn biện pháp đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn các xã giáp ranh .

Cập nhật 13/7/2015, 09:07:19

Huyện Đak Đoa và Chư Pah vừa có buổi làm việc để thống nhất biện pháp giải quyết tình hình dân di cư tự do, tình hình khai thác lâm sản trái phép trên địa bàn giáp ranh giữa 2 huyện và tình hình mâu thuẫn giữa thanh niên làng Đê Goh xã Đak Sơmei huyện Đak Đoa với thanh niên làng Mo xã Đak Tơ Veh, huyện Chư Pah.

Cụ thể: Thời gian vừa qua, huyện Đak Đoa đã phát hiện 7 hộ với 41 khẩu người dân tộc H’Mông, tạm trú tại suối Chănglao, xã Hà Tây, huyện Chư Pah di chuyển đến làng Đê Sơ Mei, xã Đak Sơmei, huyện Đak Đoa dựng 6 lán trại để sinh sống tạm.

Trong quá trình sinh sống các hộ trên gặp nhiều khó khăn về kinh tế, một số hộ đi săn bắn đã bắn nhầm vào gia súc của dân làng Đê Sơ Mei.

Cũng trong thời gian qua, tình trạng khai thác lâm sản trái phép trên địa bàn giáp ranh giữa 2 huyện diễn biến phức tạp.

Từ đầu năm đến nay, các ngành chức năng của huyện Đak Đoa đã phát hiện và bắt giữ 2 vụ với 7 đối tượng, thu 27 tấm gỗ các loại, phần lớn số gỗ trên đều thuộc lâm phần quản lý của huyện Chư Pah và các đối tượng bị bắt giữ đều là người dân của xã Chư Đăng Ya huyện Chư Pah.

Riêng việc mâu thuẫn giữa thanh niên làng Đê Goh, xã Đak Sơmei, huyện Đak Đoa với thanh niên làng Mo, xã Đak Tơ Veh, huyện Chư Pah đã dẫn đến tình trạng thanh niên 2 làng đánh nhau nhiều lần.

          Tại buổi làm việc, 2 huyện đã thống nhất sẽ có báo cáo về tình hình dân di cư tự do về UBND tỉnh để xin ý kiến chỉ đạo.

Về mâu thuẫn giữa thanh niên ở 2 làng của 2 huyện, UBND 2 huyện sẽ tổ chức hòa giải trong thời gian sớm nhất.

Riêng tình trạng khai thác lâm sản trái phép, 2 huyện sẽ sớm có quy chế phối hợp để tổ chức quản lý tốt diện tích rừng giáp danh giữa 2 huyện ./.

 

                                                

Thu Hoài -Tân Hà ( Đak Đoa)


Lượt xem: 37

Trả lời