Huyện Đak Đoa tập trung đẩy nhanh tiến độ thi công và giải ngân vốn đầu tư công

Cập nhật 03/12/2022, 14:12:12

Trên cơ sở chỉ đạo của UBND tỉnh, huyện Đak Đoa đang tập trung đẩy nhanh tiến độ thi công và giải ngân vốn đầu tư công năm 2022. Mục tiêu được địa phương đặt ra là đến 31/12/2022 sẽ đảm bảo giải ngân đạt 100% nguồn vốn giao.

Dự án nâng cấp tuyến đường kết nối 4 xã phía Nam, từ xã Ia Băng đi xã Ia Pếch là một trong những công trình trọng điểm trong năm 2022 của huyện Đak Đoa. Tuyến đường có chiều dài 9,1 km với tổng mức đầu tư 20 tỷ đồng từ nguồn ngân sách tỉnh. Tranh thủ thời tiết thuận lợi, đơn vị thi công đang đẩy nhanh tiến độ, phấn đấu hoàn thành trước Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

Ông Phạm Quốc Thành – Kỹ thuật công trình, Công ty Cổ phần xây dựng Hoàng Đức Sang cho biết: “Sau khi đơn vị trúng thầu dự án đường từ xã Ia Băng đi xã Ia Pếch thì ban đầu cũng gặp một chút bất lợi về thời tiết do mưa nên gián đoạn một thời gian. Sau khi thời tiết thuận lời thì đơn vị cũng bố trí nhân vật lực, phương tiện tập trung đẩy nhanh tiến độ thi công hoàn thành trước Tết Nguyên đán để phục vụ bà con đi lại”.

   Chỉ còn gần 1 tháng nữa là kết thúc năm 2022 nên các ngành, địa phương thuộc huyện Đak Đoa được phân cấp làm chủ đầu tư các công trình đang tập trung đẩy nhanh tiến độ thi công, đạt khối lượng để tiến hành giải ngân vốn cho các đơn vị thi công theo đúng kế hoạch đặt ra.

Ông Nguyễn Thành Xuân, Phó Giám đốc BQL Đầu tư xây dựng cơ bản huyện Đak Đoa cũng cho biết: “Năm 2022 BQL được giao làm chủ đầu tư 18 dự án với tổng vốn đầu tư là 75 tỷ; trong đó có 3 dự án trọng điểm. Hiện tại thì mùa mưa đã hết và thời tiết thuận lợi thì BQL đã phối hợp với các địa phương được đầu tư các dự án, công trình và các nhà thầu thi công và yêu cầu đẩy nhanh tiến độ để đến 31/12 này thì các dự án cơ bản đạt tiến độ đề ra”.

    Trong tổng nguồn vốn đầu tư công năm 2022 của huyện Đak Đoa là trên 83 tỷ đồng thì tỷ lệ giải ngân đạt cao là nguồn tiền sử dụng đất và nguồn thực hiện chính sách đất trồng lúa đạt trên 90%; nguồn vốn tỉnh quyết định danh mục đầu tư đạt 60%; riêng với nguồn vốn tỉnh phân cấp, nguồn cân đối và kết dư ngân sách huyện hiện mới giải ngân đạt trên, dưới 45%. Do đó, hiện nay, địa phương đang tập trung đẩy nhanh giải ngân vốn gắn với đảm bảo tiến độ và chất lượng công trình, dự án.

Ông Huỳnh Siểm, Phó Chủ tịch UBND huyện Đak Đoa cho biết: “Về đầu tư công năm 2022 của huyện Đak Đoa thì có 96 công trình; trong đó có 90 công trình khởi công mới, còn lại là 1 công trình thanh toán khối lượng hoàn thành và 5 công trình chuyển nguồn với tổng vốn là 83 tỷ. Hiện tại tỷ lệ giải ngân đạt 60%. So với mặt bằng chung của tỉnh thì Đak Đoa đứng ở mức trung bình. UBND huyện cũng thương xuyên chỉ đạo các chủ đầu tư quan tâm đẩy nhanh tiến độ, khối lượng và chất lượng và các chủ đầu tư cũng cam kết đến 31/12 là hoàn thành 100% khối lượng đề ra”.

     Để đạt được mục tiêu đề ra trong giải ngân vốn đầu tư công theo chỉ đạo chung từ trung ương đến tỉnh, UBND huyện Đak Đoa cũng yêu cầu các chủ đầu tư, đơn vị, ngành chức năng phối hợp, nhanh chóng giải quyết những vướng mắc về thủ tục pháp lý để đảm bảo giải ngân năm 2022 đạt 100% nguồn vốn giao./.

Đức Hải,  R’Piên


Lượt xem: 7

Trả lời