Huyện Đak Đoa giải quyết việc làm cho trên 3.500 lao động

Cập nhật 28/3/2022, 10:03:35

Từ năm 2021 đến nay, đã có trên 3.500 lao động tại huyện Đak Đoa được giải quyết việc làm thông qua các hình thức cho vay vốn để giải quyết việc làm từ Ngân hàng chính sách xã hội, tuyển dụng lao động tại các đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh, xuất khẩu lao động, tự tạo việc làm. Riêng 3 tháng đầu năm nay, thông qua việc kết nối cung – cầu lao động, đã có trên 1 ngàn lao động tại địa phương được giải quyết việc làm.

Huyện Đak Đoa đang tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền về chính sách giải quyết việc làm, xuất khẩu lao động; rà soát nhu cầu đi làm việc trong và ngoài nước của lao động, tập trung vào thanh niên có chuyên môn kỹ thuật nhưng chưa có việc làm, bộ đội xuất ngũ, người lao động thuộc hộ nghèo, cận nghèo.

Ngoài ra, huyện còn phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội hướng dẫn cụ thể về trình tự, thủ tục cho vay tín dụng ưu đãi đối với các lao động đi xuất khẩu lao động theo hợp đồng có nhu cầu vay vốn; đảm bảo vốn vay đúng đối tượng, sử dụng vốn đúng mục đích và hiệu quả nhằm hỗ trợ, tạo điều kiện để lao động có việc làm mới./.

 Quốc Linh, Minh Trung


Lượt xem: 16

Trả lời