Huyện Đak Đoa – Đảm bảo không để xảy ra TNGT do xe công nông gây ra

Cập nhật 25/1/2018, 08:01:17

Để đảm bảo và ngăn chặn tình trạng xe công nông lưu thông trên các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ và đường nội thị, không để xảy ra TNGT do xe công nông gây ra. Công an huyện Đak Đoa đã thành lập các tổ công tác kiên quyết xử lý những trường hợp vi phạm, lập lại trật tự an toàn giao thông trên địa bàn huyện.

Đak Đoa là huyện có số lượng xe công nông lớn nhất tỉnh với hơn 8.000 xe, trong đó phần lớn tập trung tại xã Glar, xã A Dơk, xã Ia Pết… Thời gian qua, Công an huyện Đak Đoa đã tăng cường việc quản lý, xử lý vi phạm loại phương tiện này một cách quyết liệt. Do đó, phần lớn người dân đã được hướng dẫn ký cam kết và phổ biến các quy định về luật giao thông đường bộ, không chở người, không lưu thông trên quốc lộ, tỉnh lộ và đường nội thị. Tuy nhiên, vẫn còn một số người dân thiếu sự hiểu biết, hoặc nắm rõ luật nhưng vẫn cố tình vi phạm, những lỗi thường gặp như: chở người trên thùng xe, chở quá tải trọng cho phép…

Một người vi phạm nói: “Mình biết chở người trên thùng xe công nông là vi phạm nhưng do không có xe đi nên phải đi thôi, công an giao thông cũng thường xuyên nhắc nhở.”

Để người dân thuận lợi trong sản xuất nhưng phải đảm bảo an toàn giao thông, Công an huyện Đak Đoa đã tăng cường lực lượng và bố trí các tổ công tác tuần tra kiểm soát trên các tuyến đường và đẩy mạnh công tác tuyên truyền nên số vụ vi phạm, tai nạn giao thông do loại hình phương tiện này giảm hẳn.

Đại úy Nguyễn Thành Chung – Đội CSGT huyện Đak Đoa cho biết: “Về vấn đề xe công nông trên địa bàn huyện giảm rõ rệt vì vừa qua Đội đã tăng cường thường xuyên xử lý các xe công nông hoạt động không đúng phạm vi trên tuyến QL19 đi qua địa bàn huyện, và có nhắc nhở đối với các xe công nông chở người trên thùng xe trên các tuyến đường liên thôn, liên xã. Đồng thời nhắc nhở bà con không chở hàng hóa quá nhiều và cho bà con làm cam kết là không được đi ra tuyến quốc lộ. Do đó, tình hình xảy ra tai nạn giao thông do xe công nông gây ra không xảy ra vụ việc nào và tình trạng xe công nông lưu thông trên tuyến quốc lộ cũng giảm đi rõ rệt.”

Nhằm hạn chế nguy cơ TNGT do loại phương tiện xe công nông gây ra, bên cạnh việc đẩy mạnh tuần tra kiểm soát, phối hợp với tuyên truyền phổ biến pháp luật về ATGT của cơ quan chức năng, người dân cũng cần ý thức hơn trong việc chấp hành các quy định của pháp luật, đăng ký thi GPLX hạng A4, đăng ký, đăng kiểm và sử dụng phương tiện xe công nông đúng mục đích phục vụ sản xuất nông nghiệp, góp phần đảm bảo ATGT trên địa bàn./.

Xuân Huy – Thiên Nga

 


Lượt xem: 52

Trả lời