Huyện Đak Đoa có gần 100 người tham gia xuất khẩu lao động

Cập nhật 30/3/2022, 15:03:04

Theo thống kê, trong giai đoạn 2016 – 2021, bình quân mỗi năm huyện Đak Đoa có gần 20 người tham gia đi xuất khẩu lao động có thời hạn. Từ nguồn kiều hối người lao động gửi về, nhiều gia đình đã tiếp tục đầu tư phát triển sản xuất mang lại thu nhập cho gia đình, góp phần phát triển kinh tế – xã hội tại địa phương. 

Theo đại diện Phòng LĐ – TB & XH huyện Đak Đoa, thị trường chủ yếu của lao động tại địa phương là Ả – rập – xê – út, một số ít tham gia làm việc tại thị trường Nhật Bản và Hàn Quốc. Bình quân tiền gửi về cho gia đình của người lao động qua các ngân hàng là từ 12 đến 20 triệu đồng/ tháng.

Huyện Đak Đoa xác định, xuất khẩu lao động là hướng đi đúng đắn, giúp giảm nghèo, giải quyết việc làm, nâng cao thu nhập và làm giàu chính đáng cho người dân. Tuy nhiên, hiện nay số lượng người tham gia xuất khẩu lao động tại địa phương còn tương đối khiêm tốn. Do vậy, trong thời gian tới, huyện sẽ đẩy mạnh công tác tuyên truyền để người lao động nắm bắt được các chế độ chính sách, các chương trình xuất khẩu lao động, và định hướng các thị trường phù hợp với trình độ, tay nghề để người lao động đưa ra lựa chọn thị trường lao động cho phù hợp. Qua đó giúp cho các hộ gia đình, nhất là các hộ nghèo, cận nghèo, hộ đồng bào dân tộc thiểu số từng bước phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo bền vững./.

 Quốc Linh, Phi Long


Lượt xem: 22

Trả lời