Huyện Chư Sê tổ chức Lễ phát động hưởng ứng tháng hành động quốc gia phòng, chống HIV/AIDS năm 2016            

Cập nhật 15/11/2016, 08:11:58

Vừa qua, Ban chỉ đạo Phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội & xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc huyện Chư Sê đã tổ chức Lễ phát động hưởng ứng tháng hành động quốc gia phòng, chống HIV/AIDS năm 2016 với chủ đề “Hướng tới mục tiêu 90 – 90 – 90 để kết thúc dịch AIDS tại Việt Nam”.

nb2

Lễ phát động hưởng ứng tháng hành động quốc gia phòng, chống HIV/AIDS năm 2016    

Tính đến tháng 11/2016, toàn huyện Chư Sê đã phát hiện 64 trường hợp nhiễm HIV, trong đó có 9 trường hợp đã tử vong. Số ca nhiễm mới trong năm 2016 được ghi nhận là 1 và giữ ở mức ổn định trong những năm gần đây. Tuy nhiên, tình hình dịch HIV ở Chư Sê đang có xu hướng lan rộng, và đến nay đã có  7/15 xã, thị trấn có người nhiễm HIV/AIDS và xuất hiện ở cả 3 đường lây nhiễm là tiêm chích ma túy, đường tình dục và đường từ mẹ sang con; đối tượng lây nhiễm tập trung trong độ tuổi từ 20 đến 45. Để hạn chế sự lây lan của dịch HIV/AIDS trong cộng đồng, tại buổi lễ phát động, các ban, ngành, đoàn thể huyện Chư Sê cam kết sẽ triển khai nhiều hoạt động từ truyền thông thay đổi nhận thức, hành vi đến can thiệp, chăm sóc, hỗ trợ và điều trị cho bệnh nhân, không phân biệt, kỳ thị đối với người bị nhiễm hoặc đối tượng có ảnh hưởng đến HIV/AIDS trên địa bàn.

Ngay sau lễ phát động, các lực lượng tham gia đã ra quân diễu hành qua một số tuyến đường trên địa bàn thị trấn Chư Sê nhằm hưởng ứng Tháng hành động phòng, chống HIV/AIDS năm 2016./.

Quốc Linh,Viễn Khánh

 


Lượt xem: 106

Trả lời