Huyện Chư Pưh tổng kết công tác đảm bảo an toàn giao thông năm 2021 và triển khai nhiệm vụ năm 2022

Cập nhật 24/1/2022, 11:01:33

UBND huyện Chư Pưh vừa tổ chức Hội nghị trực tuyến tổng kết công tác đảm bảo an toàn giao thông năm 2021 và triển khai nhiệm vụ năm 2022.

Trong năm 2021, trên địa bàn huyện Chư Pưh đã xảy ra 14 vụ tai nạn giao thông gây hậu quả nghiêm trọng, làm 14 người chết, 7 người bị thương, thiệt hại tài sản trên 42 triệu đồng (giảm 8 vụ, tăng 2 người chết, giảm 18 người bị thương so với năm 2020). Nguyên nhân của các vụ tai nạn giao thông chủ yếu là do người điều khiển phương tiện giao thông đi không đúng phần đường quy định, tránh, vượt không quan sát, chạy quá tốc độ cho phép, lái xe trong tình trạng say rượu, bia, một số thanh-thiếu niên điều khiển xe mô tô, xe gắn máy không đội mũ bảo hiểm, lạng lách đánh võng…. Cũng trong thời gian này, Đội Cảnh sát Giao thông Công an huyện và Tổ tự quản an toàn giao thông các xã, thị trấn đã phát hiện lập biên bản trên 1.972 trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ, ra quyết định xử phạt 1.506 trường hợp vi phạm hành chính, nộp vào ngân sách Nhà nước trên 933 triệu đồng.

Để giảm thiểu tai nạn giao thông trong thời gian tới, Ban ATGT huyện Chư Pưh sẽ đẩy mạnh công tác tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ tới người dân, nhất là lứa tuổi thanh-thiếu niên, học sinh và người dân vùng đồng bào dân tộc thiểu số; tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát, phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, phấn đấu giảm đến mức thấp nhất số vụ, số người chết và bị thương do tai nạn giao thông trên địa bàn huyện./.

    CTV Minh Hải (Huyện Chư Pưh)


Lượt xem: 7

Trả lời