Huyện Chư Pưh: Tổ chức Lễ phát động tháng hành động vì trẻ em năm 2016

Cập nhật 02/6/2016, 09:06:17

UBND huyện Chư Pưh vừa tổ chức lễ phát động “Tháng hành động vì trẻ em” năm 2016 với chủ đề “Vì cuộc sống an toàn, phòng, chống tai nạn, thương tích cho trẻ em”.

 

 

 Để công tác chăm sóc trẻ em đạt hiệu quả cao, UBND huyện đã chỉ đạo các cơ quan, ban ngành, UBND các xã, thị trấn  triển khai sâu rộng những nội dung cơ bản của Luật bảo vệ, chăm sóc trẻ em; tổ chức kiểm tra, rà soát những trẻ em gặp hoàn cảnh khó khăn, dị tật bẩm sinh, mồ côi cả cha lẫn mẹ…để có kế hoạch hỗ trợ. Trong năm 2015, Quỹ bảo trợ trẻ em huyện Chư Pưh đã tiếp nhận từ các nhà hảo tâm được hơn 70 triệu đồng. Từ số tiền trên, Phòng Lao động Thương binh & Xã hội huyện đã phối hợp với Huyện đoàn, Phòng Giáo dục – Đào tạo huyện tổ chức thăm, tặng quà những trẻ em gặp hoàn cảnh khó khăn, tàn tật nhân ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6; tổ chức vui Tết Trung thu; hỗ trợ các em đi mổ tim và tặng quà cho học sinh nghèo vượt khó, học giỏi. Chương trình chăm sóc trẻ em đã đạt được kết quả quan trọng: Tỷ lệ trẻ em dưới 5 tuổi suy dinh dưỡng giảm còn 20,1%; tỷ lệ trẻ em dưới 1 tuổi được tiêm chủng đủ liều đạt 90,3%; 100% trẻ em dưới 6 tuổi được cấp thẻ Bảo hiểm Y tế; tỷ lệ huy động trẻ em 6 tuổi vào lớp 1 đạt 100%… 

Nhân dịp này huyện đã trao 50 suất quà cho các cháu thiếu niên, nhi đồng có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em nghèo vượt khó, mỗi xuất trị giá 500 ngàn đồng; 5 sổ tiết kiệm cho 5 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mỗi sổ tiết kiệm trị giá 5 triệu đồng, với tổng số tiền 50 triệu đồng, được trích từ Quỹ Bảo trợ trẻ em huyện. Cũng tại buổi lễ, các đồng chí lãnh đạo huyện, cơ quan, ban ngành, các xã, thị trấn và các doanh nghiệp trên địa bàn huyện đã tiến hành ủng hộ “Quỹ bảo trợ trẻ em” với số tiền trên 82 triệu đồng./.

 

                                                                                  

Hồng Tuyết ( Chư Pưh).


Lượt xem: 63

Trả lời